Kỳ nghỉ hè 7 ngày của Phương Nga

Ngày đăng: 29/08/2012 06:13:30 Chiều/ ý kiến phản hồi (7)

 

Tranh thủ hai tuần lễ cuối của ba tháng hè trôi qua như giấc mộng, ba đứa tôi, John, tài xế chánh, Phương Nga, phụ xế kiêm phụ trách…coi bản đồ, và Phương Duyên, định lái xe qua thăm Rainbow Arch Bridge National Monument ở tiểu bang Utah, nhưng nghe nói thời tiết bên đó nóng đến 42 độ mà tá hoả tam tinh!  Chúng tôi bèn đổi kế hoạch bắc tiến… chuyển hướng sang Canada thăm Công Viên Băng Hà (National Glacier Park British Columbia)…cho mát!

 

Với hành trình trên 3499 dặm (khoảng 5.498 kí lô mét), 7 ngày lái (xe), 6 đêm, ngủ  khách sạn, chúng tôi thăm qua những thành phố du lịch của Columbia Bristish Canada như Surrey,  Golden, Calgary, Banff, và của Mỹ như Cody,  Yellowstone…Người ta nói, đi một ngày đàng, học một sàng khôn, tính ra thì sau chuyến đi nầy, ít ra chúng tôi cũng có được ít nhứt là 3 sàng khôn rưởi…trừ hao vì trong lúc John lái xe, Phương Nga tôi ngủ gục, nên quên lượm… Xin chia sẻ với anh chị em trang nhà vài mẩu chuyện nho nhỏ trong chuyến đi.

Ngày thứ nhất…Thứ Tư, 15/08/2012
Tới Surrey BC, Canada lúc 8 giờ tối, vậy mà cũng còn rất đông xe sắp hàng dài ở trạm kiểm soát trước khi qua biên giới.
Do không có gió, đành bó tay…không chụp được toàn bộ lá cờ Canada


                                          (Hình 2)
Tuy sắp hàng lâu, nhưng thủ tục rất giản dị.  Sau khi xuất trình giấy thông hành, kiểm soát viên chỉ hỏi lý do tại sao chúng tôi qua Canada và sẽ ở bao lâu.  Không thèm soát xe, ông ta chỉ hỏi, “Bạn có mang theo vũ khí, cần sa, ma tuý, hay thuốc cấm gì không?”…Nếu chở ba thứ nầy, ngu sao trả lời có???
Ghé qua thăm tiệm phở “Tàu Bay” nổi tiếng của thành phố Surey  Chủ nhân là hàng xóm lâu năm ở xóm Bà Cai Trầu, Vĩnh Long.  Ba chúng tôi được đải một bữa phở nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn, nhắc tới còn thèm…và chụp hình lưu niệm với Huyền Lan.


(Hình 3) Phương Duyên- Phương Nga – Hoàng Lan


No bụng rồi, Phương Duyên hết kêu ca nào là, “Má à, tới chưa” nào là, “Đói bụng quá! Con muốn ăn phở tái gân”.  Hình chụp PD còn ngậm cây tăm…có bằng chứng sau nầy khỏi chối!

                                           (Còn nữa)

Có 7 bình luận về Kỳ nghỉ hè 7 ngày của Phương Nga

  1. Hoàng Hưng nói:

       Phương Nga được đi chơi sướng quá rồi, ở nhà có một bạn rớt xuống hố, anh Hưng nổi quạu như Cả Lần đã nổi quạu. Đang quạu hai ông Mể đến sửa 60 viên gạch lót bộng, anh Hưng nói với 2 ông Mể: Trể rồi, hôm nay tôi đổi ý , không sửa nữa, gở bỏ hết, không dùng lại bất cứ viên gạch cũ nào, lót lại tất cả gạch mới hết. Cuối cùng họ phải làm theo ý anh.

  2. Kiềuoanh nói:

    Chị Phương Nga ơi, cho em hỏi chử gì nằm trên cánh cửa kiếng sau lưng Chị vậy?Em thấy được 2 chử đầu ” EAT IN -” và 1 chử cuối “…OUT” Em đoán có phải là ” EAT IN-TALK OUT” không chị ? Ở VN có câu “Rượu vào-Lời ra” hay là mấy chử đó cũng có nghĩa giống như thế ,nhưng thay vì “uống”thì “ăn”??? 

  3. PhuongNga nói:

    KO ơi, “EAT IN, TAKE OUT”
    Khách ăn tại nhà hàng thấy ngon quá, nên mua đem về cho bà con?

  4. Nguyễntuyết nói:

    PD ra khỏi tiệm phở Tàu bay mà còn ngậm cây tăm, ý PD muốn nói ” Má PN ơi… mai mốt dắt PD lại đây ăn phở nưã nhe ”

    Huynh HHg  và Huynh Lần ơi ! Hai huynh nổi quaụ làm gì… 2 huynh bắt chước PN, PD và cô HL vô tiệm phở này đi, mỗi huynh kêu 2 tô phở Tàu Bay đặc biệt, kế tiếp mổi huynh uống 2 ly sâm bổ lượng, rồi 2 huynh về nhà  ngủ 1 giấc cho tới sáng, Sáng thức dậy là 1 ngày mới, 2 huynh có nghe sau cơn mưa thì trời lại sáng. Hai huynh sẽ tỉnh táo ra rồi sẽ quên hết đi. Nhớ làm chi chuyện đã qua cho đau lòng thêm,  giống như HHg nói đã thay hết những viên gạch mới vì những viên gạch cũ đã vở vụn rồi…. làm sao mà vá lại cho khỏi vết tì. Hảy bỏ qua đi , từ nay chúng ta cùng nhau vui vẻ ,thoải mái và bình yên với trang TPH_VL cùng chung vui với các anh chị và các bạn trong tinh thần trong sáng, luôn có tiếng cười từ đây về sau….nhé!. NT chúc CC và quí bạn luôn vui mạnh , an bình , thịnh đạt  và đầy tiếng cười vui khi vào  chợ nhé…  NT Snow.

  5. Nguyễn Văn Lần nói:

    PN, HH ơi, amail mới của Văn Lần : [email protected]. Hẹn khi về TB sẽ nói chuyện nhiều hơn.

  6. Chi Ba oi, Phuong Duyen cao gan bang chi Ba roi. PD xinh qua.

    • PhuongNga nói:

      BT ơi, PD lớn như thổi vậy đó em. Chắc năm tới, chị sẽ là người lùn nhất nhà đó!
      Chị qua thăm quán ăn của Huyền Lan, Huyền Diễm, có gặp Vy, con của Huyền Nga. Em có gặp HN, cho chị gởi lời khen, sao HN dạy con khéo quá, Vy vừa xinh vừa giỏi giang. Còn 2 cô chủ H Lan, H Diễm, quán đắt lắm, làm việc tối đa, mà lúc nào cũng vui vẻ, bởi vậy, trẻ mãi không già.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác