CẢM GIÁC ĐẦU NĂM

Ngày đăng: 25/01/2020 02:10:05 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Những cảm giác thong thả , thảnh thơi kỳ thú lạ lùng của sáng mùng Một đầu Xuân năm mới , Canh Tý! Chưa bao giờ … như thế! Bỗng nhớ về ngày xưa … xa xôi năm nào, nơi bến sông Bồ chợ Kệ đầu thôn Phước Yên… Nhớ sáng lấp loáng ánh trời bình minh trên dòng Hương , lúc mình bơi giữa dòng trong qua bên kia sông từ bên này Thương Bạc, gần vạn Trường Độ… Hay một sớm mai hồng hào … mây trắng lay bay trên núi Ngự Bình, nơi đồi Vọng Cảnh, một buổi chiều xanh bat ngát hương sen hồ Tịnh Tâm, Thành Nội…
Thôi thì được thảnh thơi lúc nào hay lúc đó, dễ gì có thêm nhiều nhiều cái cảm giác thoải mái dễ chịu đó lúc này đây, trong những tháng ngày không phải “ dễ chịu chút nào”!
Bao giờ? Những tháng ngày không nhẹ nhàng này sẽ thấm được vào Thơ? Bao giờ có được cái cảm giác bay bổng trên tầng cao dõi theo lễ hội pháo hoa rực rỡ muôn màu trên trời cao trên Bến Bạch Đằng, bên kia Thủ Thiêm, quận Hai, Sài Gòn, trên sông Sài Gòn vào những giây phút đầu tiên sau Giao thừa đón chào năm mới… khuya 24, sáng 25 tháng 1, Tây 2020??!
“ Tôi vẫn sống, tôi vẫn ăn và tôi vẫn thở… Nhưng, biết bao giờ, tôi nói được, tôi nói được … những điều tôi ước mơ?” Câu thơ xưa Nhất Hạnh đi vào nhạc Phạm Duy 10 bài Tâm ca những năm sáu mươi, thế kỷ xưa 20 chợt trở về trong tâm thức tôi… buổi sớm mai này!
Sớm mai mùng Một, đầu năm!?

CAO QUẢNG VĂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác