Thành tích đáng tự hào của ngành thể thao Vĩnh Long

Ngày đăng: 26/09/2017 06:56:55 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Ngày 25/9, anh Dương Thu, phu quân của chị Tuyết sương (NK75), phóng viên thể thao của báo Vĩnh Long có uống cà phê với anh chị em tại Window. Anh cảm kíchvà thích thú trước hoạt động của trang TPH-VL.com nên sẽ tham gia chia sẻ tin bài với trang nhà. Đây là bài đầu tiên anh gửi cho TPH-VL.(SOS)

1 - Kim Tuyen giap do (1)Trương Thị Kim Tuyền Kim Tuyền giành HCB Taekwondo Grand Prix 2017

Sáng ngày 24/9, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (người Vĩnh Long, thi đấu hạng ở cân 49kg) đã giành chiếc HCB Taekwondo thế giới Grand Prix Series 2017 diễn ra tại Rabat (Marocco) sau 3 ngày tranh tài, khi thua So Hui Kim (Hàn Quốc) 5-14 trong trận chung kết.

Tại giải này, trong trận chung kết, Trương Thị Kim Tuyền gặp đối thủ người Hàn Quốc Kim So Hui. So Hui được đánh giá rất cao, trong trận đấu cô luôn chủ động tấn công, tung ra nhiều cú đá trúng đích và khiến VĐV Việt Nam gặp nhiều khó khăn. So Hui Kim đã sớm dẫn 2-0 ngay đầu hiệp một sau hai cú đá. Bị dẫn trước, Kim Tuyền tung nhiều đòn đá hơn để có thể ghi điểm. Nhưng So Hui Kim thi đấu phòng ngự phản công rất tốt để ghi thêm 5 điểm nữa trước khi kết thúc hiệp một.

Sang hiệp hai, So Hui Kim tiếp tục ghi thêm một điểm nữa lên 8-0, Kim Tuyền cố gắng tấn công vào vùng đầu (điểm cao) nhưng bất thành bị té ngã. Hiệp cuối cùng diễn ra đầy hấp dẫn khi cả hai võ sĩ đều ghi được điểm. Kim Tuyền tấn công dồn dập và ghi được 5 điểm, trong khi So Hui Kim ghi được 6 điểm, đành thua chung cuộc 5-14. Ngoài việc giành tấm HCB, Kim Tuyền còn nhận 3.000 USD (trên 66 triệu đồng tiền Việt Nam) tiền thưởng.

Dù thua cuộc nhưng đây là tấm HCB quý giá của Taekwondo Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Trước đó, Kim Tuyền đã xuất sắc vượt qua các đối thủ người Pháp, Serbia, Isarel và Thổ Nhĩ Kỳ.

Giải Grand Pix là nơi quy tụ với trên 150 võ sĩ mạnh của nhiều nước trên thế giới. Hệ thống thi đấu giải Grand Prix của môn Taekwondo được Liên đoàn Taekwondo thế giới tổ chức với sự tham dự đông đảo các VĐV mạnh trên thế giới. Năm nay, Grand Pix chia là 3 chặng thi đấu, chặng 1 diễn ra ở Nga (4- 6/8); chặng 2 diễn ra tại Ma Rốc (vừa kết thúc, 22- 24/9); chặng 3 diễn ra tại Anh (20- 22/10);  chặng cuối cùng và chung kết sẽ diễn ra từ ngày 2- 3/12 tại Bờ Biển Ngà.

Theo Trưởng bộ môn Taekwondo (Tổng cục TDTT) đồng thời là TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam- ông Vũ Xuân Thành vừa cho biết: “VĐV Trương Thị Kim Tuyền đã đoạt tấm HCB quý giá ở hạng cân 49kg nữ và cũng là VĐV duy nhất của Việt Nam đạt được thành tích trên tại giải Grand Prix 2017 diễn ra tại Ma Rốc. Kim Tuyền đã vượt qua võ sĩ người Pháp ngay trong trận mở đấu với chiến thắng 10-2, rồi VĐV của Sebia, Isarel và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong trận chung kết, Kim Tuyền thua đối thủ Hàn Quốc- So Hui Kim với tỷ số 5-14 nên nhận HCB.

Còn nhớ, vào cuối tháng 6 vừa qua, Trương Thị Kim Tuyền gây bất ngờ qua việc đoạt chiếc HCB hạng cân 49kg tại giải taekwondo VĐTG 2017.

Tuy nhiên, trong tháng 8/2017, còn khiến người hâm mộ Việt Nam bất ngờ hơn do thất bại tại SEA Games 29- 2017 không giành được HCV, sau khi thất bại trước võ sĩ Thái Lan trong trận chung kết.

bài và ảnh DƯƠNG THU

Ảnh:

Hình ảnh của võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền tại Taekwondo Grand Prix 2017 (Ma Rốc):

1 - Kim Tuyen giap do (2)1, 2/ Trương Thị Kim Tuyền (giáp đỏ) trong trận chung kết.

3 - Kim Tuyenbia trai HCB 3000 USD3/ Trương Thị Kim Tuyền (bìa trái) nhận HCB cùng 3.000 USD tại Taekwondo Grand Prix 2017.

BOX:

Trương Thị Kim Tuyền là võ sĩ quê xã Hoà Ninh (Long Hồ, Vĩnh Long).

Gia đình cô không có truyền thống thể thao, tuy nhiên VĐV sinh năm 1997 đã tình cờ bén duyên với Taekwondo và thăng tiến rất nhanh, sau khi phát hiện của HLV Trần Lê Thuỳ Trân.

Trước khi đoạt HCB lịch sử ở Hàn Quốc, Kim Tuyền đã đoạt HCV ở cả giải trẻ châu Á lẫn giải vô địch Đông Nam Á đầu năm 2017.

Ở đấu trường SEA Games 28, Kim Tuyền cũng đứng trên bục cao nhất ngay lần đầu tham dự năm 2015. Trận chung kết, cô vượt qua Irene Therese Bermejo (Philippines) thuyết phục.

 

 

Có 3 bình luận về Thành tích đáng tự hào của ngành thể thao Vĩnh Long

  1. Bạch Lộ NK79 nói:

    Ngưỡng mộ tài năng trẻ của quê hương Vĩnh Long. Mong rằng cháu Trương Thị Kim Tuyền sẽ tiếp tục cố gắng để sáng danh cùng bè bạn với bộ môn võ Taekwondo Việt Nam.

  2. Chúc mừng Trương thị Kim Tuyền, một tài năng trẻ và cũng là niềm hãnh diện lớn cho tỉnh Vĩnh Long. Thật vui khi biết từ đây trang nhà sẽ nhận được những tin tức về bộ môn thể thao do phóng viên Dương Thu cung cấp; càng vui hơn nữa vì Dương Thu lại là “rể” của trường TPH. Hy vọng còn rất nhiều con rể của trường cùng chung tay đóng góp với trang nhà.

  3. VÕ THI LÀI nói:

    Vô cùng ngưỡng mộ và chúc mửng em Trương Thị Kim Tuyền một tài năng trẻ của tỉnh nhà Vĩnh Long . Mong em sẻ càng ngày càng sáng tỏa với bộ môn vỏ Taekwondo Việt Nam .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác