VÀI HÀNG VỀ SƯ MINH TUỆ

Ngày đăng: 31/05/2024 07:28:33 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi muốn học cách: Không nói, không nghe, không nhìn. Nhưng tôi không làm được mất rồi.

Có một bạn hỏi rằng: “Sao cứ bình luận về nồi cơm điện ?”. Tôi thấy thầy Pháp Hòa vẫn giữ nguyên tâm bình, ngài vẫn tu tập giảng pháp theo con đường tu của ngài và không bình luận phê phán gì về nồi cơm điện. Hoặc nói khách quan khiêm tốn như các vị cha bên Thiên Chúa và như thiền sư An Lạc Hanh.

Vì ngay đến giờ phút này chưa ai biết chắc được đâu là đúng hay sai. Đừng tự cho mình học giáo lý nhiều là giỏi là có quyền phê phán. Đức Phật dạy 10 điều chớ tin kia mà, ta nên mở gu gồ xem lại 10 điều chớ tin này để thấy rõ.

Còn có nhiều vị sư khác thì nói bằng cái tâm sân si đố kỵ khinh thường cho rằng phật tử Minh Tuệ phâ nát Phật giáo VN, chính các vị đó tự làm tổn cái phước của mình, làm mất đi lòng tôn kính trong lòng phật tử.

Phật tử Minh Tuệ đâu có nhận mình là sư. Ngài chỉ thích con đường của Phật và nguyện lòng đi theo đó. Ngài buông bỏ tất cả những gì ngài có và không vay mượn bất cứ gì của ai.

Ngài tự tu tự sửa. Các người theo chân ngài là chướng duyên ngài bị mắc phải chứ ngài đâu có quyền ngăn chận dù ngài thích hay không..Nếu lỡ một ngày Ngài quỵ ngã trên đường tu cũng không thể trách lỗi ngài được vì nhân duyên phước đức của ngài chỉ có chừng đó. Còn nếu ngài được gia hộ độ trì thành chánh quả thì đó là sự kỳ diệu ta hoan hỉ chúc phúc cho ngài.

Ngay lúc này tôi không chê bai cũng không ca tụng tán dương ngài Minh Tuệ. Tôi nghĩ ngài có quyền tự do đi theo con đường của ngài nên tôn trọng điều này Tại sao có các vị là sư cao niên, luôn tỏ ra mình thông thái hiểu biết lại không đứng ra phê phán các xàm tăng, tặc tăng, ác tăng như Thích Nhật Từ, Thích Chân Quang, Thích Chân Tín, Thích Trúc Thái Minh, Thích Nhuận Đức . . .

Những xàm tăng đó ăn của đàn na tín chủ, phá hoại Phật pháp, bày dâm đãng, mê tín dị đoan, ganh ghét đố kỵ tham sân si chứa đủ …Có phải vì chức sắc họ cao, ô dù lớn nên sư trong nước không dám hó hé. Sư nước ngoài thì sợ mai mốt không có cửa để về giảng pháp ở Việt Nam? Đi lên án thầy Minh Tuệ là ý gì? Sợ thầy đắc đạo chăng? Hay sợ thiên hạ theo thầy hết, bỏ hết tất cả sư ở chùa? Tôi tin là tất cả mọi sự đều có sự sắp đặt của bề trên, nên hãy để cho phật tử Minh Tuệ được an nhiên tự tại riêng mình.

THÁI THANH

(Bình Định)

Tác giả Thái Thanh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác