CHÚC MỪNG SINH NHẬT

Ngày đăng: 23/12/2022 08:42:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Thưa cô,
Hôm nay là ngày kỷ niệm Cô tròn 100 tuổi. Thật là đầy đủ PHÚC, LỘC, THỌ. Con kính chúc Cô vẫn mạnh khỏe, an khang, vui vầy đoàn viên cùng con cháu.
Hồi hôm con chuẩn bị làm heo quay để ngày nay ăn mừng sinh nhật Cô, thì con được hàng xóm bên trái cho bọc nghệ và bọc tỏi từ quê Quảng Ngải. Con rất thích vì bảo đảm không phải của Trung Quốc.
Sáng nay con lại thấy một bọc củ hành tím nhét qua khỏi cổng. Hỏi ra con mới biết là của hàng xóm bên phải, thấy hành đã mọc mầm nên đem cho con trồng. Thật ra mầm chỉ vài củ thôi, nhưng sân nhà con đầy rau thơm, rau răm, húng quế, diếp cá, ngò gai, gừng, nghệ… nên chừ thêm hành nữa cũng vui.
Rồi con đi mua gạo cách nhà con vài căn, bà chủ cũng cho con hai ký đường xài Tết. Nhà kế bên đem ra biếu con hai hộp bún bì chả giò chay. Thì ra hôm nay mồng 1 tháng Chạp Âm Lịch, như vậy con không thể mời ai đến ăn heo quay, bánh hỏi mừng sinh nhật Cô với con được.
Thành ra buổi sáng con mời Cô bún bì chả giò chay. Buổi chiều con mời Cô bánh hỏi heo quay. Chỉ mình Cô với con thôi. Con chúc Cô Sinh Nhật vui vẻ, và con cũng rất vui để khoe với Cô là : Con đang sống trong xóm với những người đầy tình thương ấm áp, gia đình. Dù con luôn khoá cổng, không giao tiếp, nhưng họ luôn quan tâm, bảo bọc, giúp đỡ con như Cô của con, nên dù bị lockdown nhiều tháng bởi Cô Vid, họ vẫn nhét gạo, tiền, bánh mì, khô cá lóc, rau, củ, quả…qua hàng rào, nên con vẫn sống bình an, mạnh khoẻ, và con tin rằng con vẫn bình an mỗi ngày dài dài về sau này.
Có lẽ nhờ Phước Đức của Ông bà, nên con được nhận lại ân tình từ xóm này. Một xóm tuy không có bà con, nhưng luôn quan tâm , giúp đỡ con chả khác chi ruột thịt.
Con nhớ năm xưa con qua Sydney được ăn sinh nhật Cô, và đón Giáng Sinh cùng gia đình đông vui, hạnh phúc. Con rất nhớ các anh, chị, em, và các cháu. Một kỷ niệm đẹp mà con không thể nào quên.
Năm nay có lẽ Sinh Nhật Cô đông vui hơn, nhiều thành viên hơn năm xưa, nên dù xa xôi con cũng được vui ké.
Con chúc Cô thêm tuổi mới là thêm nhiều yêu thương, nhiều niềm vui và hạnh phúc .
Hóc Môn 23122022
THÂN THỊ VÂN HÀ
Quay heo! Heo quay!
Ngày ni mồng một tháng Chạp, mọi người ăn chay, nên heo quay rất giòn cũng đành cất tủ đông thôi! Hic!
Ngày sinh nhật Cô được quà của bà bán gạo.
                                                       Quà của hàng xóm
                                                                          Chu đáo chưa nì!
Ui! Bún bì , chả giò chay!
Con mời Cô. Chúc Cô sinh nhật vui vẻ!
Quà của hàng xóm sát vách bên phải: hành tím đã lên mầm xanh, mừng Cô thêm tuổi mới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác