LÂM MINH CHÂU-NGƯỜI BẠN TUYỆT VỜI VỚI CHS TỐNG PHƯỚC HIỆP

Ngày đăng: 24/08/2021 09:42:39 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Đang nằm nhà do giản cách thì Nguyễn Thị Việt gọi báo tin anh Lâm Minh Châu, chồng  của Thu Nga (NK74) vừa mất. Tôi bàng hoàng như bị sốc, dù tin này với tôi không có gì ngạc nhiên lắm. Anh Châu bệnh đã hơn nửa năm,  nhưng nhờ gia đình chăm sóc tốt nên đã khỏi, tôi cứ tưởng người lạc quan như anh, sống tốt như anh ắt phải sống lâu nào ngờ cũng không qua được giai đoạn này . Thật ra, thì ra đi trong thời điểm này cũng là điều không hay, trong khi bạn bè anh, đồng sự anh rất là quý mến mà không được đưa tiễn!.

Lần đầu tiên gặp anh ở tiệc tất niên Hội Đồng Hương tỉnh Vĩnh Long, ngồi chung bàn với anh, bạn bè giới thiệu anh là rễ của Tống Phước Hiệp, vợ anh là Thu Nga , CHS NK74. Anh nói chuyện vui vẻ và hiếu khách lúc nào cũng mời các bạn lại nhà chơi ở đường Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh gần ngã tư Hàng Xanh.

Năm 2016, gia đình anh tổ chức mừng 8 tháng 3 cho bạn bè Thu Nga, những CHS NK 74, anh có mời tôi  tham dự. Tôi lạc lỏng giữa nhóm bạn nữ TPH thì may sao anh lại chiếu cố nhiều đến tôi, nhờ tôi chụp hình để khỏi phải ái ngại , lọng cọng trước rừng hoa biết nói.Được biết trước đây anh là học sinh Miền Nam tập kết và từng là Tổng giám đốc Công ty Trục vớt cứu hộ trước khi về hưu nên anh hoạt bát không lấy gì là lạ.

Năm sau, giữa tháng 12, Thu Nga cùng anh tổ chức kỷ niệm lần thứ 36 năm ngày cưới, tôi cũng may mắn được dự buổi tiệc buffet của gia đình. Đây cũng là buổi họp tất niên của nhóm 74 tổ chức hàng năm. Anh rất hoạt bát và trò chuyện vui trong bữa tiệc, chuyện về Vĩnh Long chọn vợ như thế nào? Lúc đó anh là bạn của một lãnh đạo Sở GD, ông ta nói vui với anh sẽ đưa bạn danh sách hàng trăm cô giáo độc thân để anh mặc sức lựa chọn, nhưng rồi duyên nợ sao đó , anh kết hôn cùng Thu Nga và cả hai ăn nên làm ra , tạo sự nghiệp bền vững sau này.

Đầu tháng 12 năm 2018, Nhóm 74 tổ chức họp mặt tại nhà Ngọc Huệ- Cao Thái Hoành ở Tam Bình, anh cũng lái xe và đưa vợ xuống cùng chung vui với các bạn, hẹn cà phê với tôi tại Vĩnh Long trước khi đi Tam Bình. Uống cà phê xong, tôi quá giang xe của Việt xuống trước, trên xe tôi đi có một tay quay video nhà nghề đến đâu quay đến đó, nhờ vậy mà cuộc vui ở quê không kém phần hấp dẫn. Sau chuyến này về , anh gọi điện cho tôi nhiều lần rủ đi Bình Châu cùng với các bạn vì anh nghĩ trong đoàn thiếu nam nhân, có tôi để trò chuyện cho vui. Lúc đó, công việc cuối năm của trang nhà nhiều nên tôi không đi được,

Cách nay hai tháng, nghe nói anh vào bệnh viện, lúc đó đã có dịch rồi, không thăm được , hỏi Thu Nga thì bảo Anh Châu tương đối ổn, nhưng hồi phục chậm. Tôi dặn lòng khi hết giản cách sẽ đến gặp anh một lần để đáp lại tấm lòng tri ngộ . Nào ngờ, anh ra đi sớm hơn dự kiến của mọi người, nhóm CHS 74 bạn của Thu Nga, ai cũng mến mộ luyến tiếc mất đi người anh đã cùng các em dung ruổi trên những chuyến du lịch xa và gần. Đi với anh, các em nghe những câu chuyện vui trong đời anh có pha chút khôi hài để làm chất chống mệnh trên đường thiên lý.

Có lẽ giờ này anh đã ngủ yên trên vùng đất Củ Chi, một ngày nào đó những đứa em của anh sẽ đến thăm anh, Lâm huynh nhé!

LƯƠNG MINH

 

 

 

Có 6 bình luận về LÂM MINH CHÂU-NGƯỜI BẠN TUYỆT VỜI VỚI CHS TỐNG PHƯỚC HIỆP

  1. Nguyễn Thị Việt 12B (NK74) nói:

    “>Chúng em quá tiếc thương anh , một người chồng tốt , một người anh , người bạn, luôn nhiệt tình với đám nữ già TPH 74 . Chúng em nhớ hoài những câu nói tiếu lâm chọc cười rất ý nhị của anh. Hơn 1 năm nay, những cuộc họp mặt thiếu vắng anh vì anh phải nằm 1 chỗ nhưng mọi người luôn nhắc đến anh, lúc nào cũng anh Châu nói là …Giờ thì anh đi thật rồi, đi xa, xa mãi mãi. 2/9 nầy SN anh ! Chúng em chỉ biết khóc, nhớ câu anh nói :”60 năm là trọn 1 vòng đời , hơn …là phần lời trời cho ! ” ra đi thanh thản anh nhé !

  2. Võ thị Thu Vân nói:

    Đọc thấy đau lòng quá! Nhớ anh Châu có những câu nói rất duyên, chất & thật ý nghĩa. Cầu nguyện cho anh sớm siêu thoát, vãng sanh về Tây phương cực lạc. A Di Đà Phật. (Võ thị Thu Vân)

  3. Tuyết Hồng Lê nói:

    Nhớ lúc lên thăm anh Châu, Thu Nga nhắc lại lúc đi du lịch chung , anh vẫn còn nhớ và rất vui mừng , hẹn ngày hết bệnh , cùng nhau đi với nhóm TPH 74 , với những câu hài dí dỏm của anh . Những lần cùng các bạn đến nhà , anh Châu và Thu Nga tiếp đón rất nồng hậu . Thật là nuối tiếc, người anh đáng quý . Cầu nguyện cho hương linh anh sớm siêu thoát. Gia đình và Thu Nga vượt qua nỗi đau này (Tuyết Hồng Lê)

  4. Hồ An Nhiên nói:

    Anh Châu và Thu Nga luôn bên nhau trên mọi nẻo đường, rất quý cặp đôi luôn đồng hành như thế. Giờ đây anh đi xa, mong Thu Nga luôn giữ sức khỏe và kiên cường bên con cháu , bạn bè nhé Thu Nga (Hồ An Nhiên)

  5. Trinh Võ nói:

    Giọt nước mắt cho người anh đáng kính , giọt nước mắt cho những ân tình anh đã trao ra cho tụi em , anh lo lắng hết lòng cho từng người bạn của vợ mình ,
    Giọt nước mắt tiển đưa anh (Trinh Võ)

  6. VOTHILAI nói:

    THANH KINH CHIA BUON CUNG PHUONG NGA VA GIA DINH , CAU MONG HUONG HON ANH CHAU SOM SIEU THOAT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác