CON ĐƯỜNG CÓ LÁ ME NON

Ngày đăng: 17/05/2021 08:39:07 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Không là lời ca ru trữ tình đi vào lòng người, mà buổi trưa hè nắng nóng như thiêu đốt, ngồi làm việc thật khó chịu, lại mùa dịch hơi căng thẳng, chán ngấy, lúc nào cũng đề cao cảnh giác khi tiếp xúc khách lạ, ngồi buồn nhìn bâng quơ cảnh vật phía trước, nhìn tàng lá cây me qua vài đám mưa trổ lá non xanh mượt, tôi nhớ đến một nồi lẩu lá me non nấu với thịt bò mà tôi thường nấu.
Ở xứ Campuchia ngoài chợ có bán đọt me non bó lại từng bó bán như rau, còn ở Việt Nam dân mình nào ăn món này nên làm gì có lá me để mua.
Nhớ lúc tôi công tác ở TTGDTX AG, giữa sân trường có một cây me, qua vài đám mưa cậy trổ đọt lá non xanh mượt, nhìn thấy mà đọng lòng, thèm một nồi lẩu, thế rồi tôi có dịp hái lá, các em sv thấy cô giáo cũng thắc mắc hỏi : “cô ơi! Cô hái lá me làm gì?” tôi trả lời cho qua ” cô hái lá về nấu nước tắm ấy mà ” .
Có đọt lá me non rồi tôi đi chợ mua thịt bò, lựa thịt vừa nạt vừa có gân giống như thịt để nấu bò kho, thêm xả, rau muống, rau om, quế…
Băt đầu nhen các bạn:
– Đọt lá me rửa sạch, tướt lá bầm thật nhuyễn.
– Xả cũng vậy xắt mỏng bầm nhuyễn,
– Rau muống rửa sạch cắt khúc để nhúng nước lẩu.
Trước hết xào tỏi bầm nhuyễn cho thơm, xong cho lá me bầm nhuyễn vào, cho thịt bò vào xào chung, nêm nếm cho vừa khẩu vị, xào cho cạn nước, bốc mùi thơm y như xào thịt bò ướp xả ăn bún thịt xào vậy, các thứ quyện vào nhau, phất lên thơm phức thịt bò với lá me rất mau chín, mềm, gân mềm nhìn trong khe, cuối cùng cho nước sôi vừa đủ nồi lẩu, khi ăn nhúng rau muống vào.
– Dậm thêm rau om, quế … một nỗi lẩu bò lá me thơm bát ngát, vị lá me có thể nói ngon hơn lá vang.
Phi Rom
16-5-2021
h1
h2h3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác