HOA CÚC VÀNG

Ngày đăng: 28/02/2021 09:56:21 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Cha mẹ đặt tên em, đoá hoa cúc mùa thu. Đúng rồi, hoa cúc nở vào mùa thu là đẹp nhất, cho nên em xinh lắm, thông minh, học giỏi, có tấm lòng nhân hậu và yêu văn chương.

Tôi không dạy em, chỉ biết em từng là học sinh TPH, chỉ biết em nhận vợ chồng người bạn tôi làm cha mẹ nuôi, chỉ biết em rất tôn sư trọng đạo qua những hình ảnh em chụp với các thầy cô, post trên F.B .

Dù chưa gặp mặt nhau nhưng tôi mến em qua những câu thơ em làm mà tôi có dịp đọc. Tôi thương em vì em từng là học sinh TPH. Tôi quí em vì cái tình của em đối với các thầy cô dù có dạy em hay không.

Khi em xin kết bạn trên f.b , tôi không ngại ngần mà kết với em.

Từ đó, có dịp theo dõi những hoạt động của em . Em từng là thành viên có thơ đăng trên trang TPH Vĩnh Long. Em in tập thơ, gửi đi tiếng lòng của mình cho bạn bè đọc.

Từ nơi xa , tôi cũng nhận được hai quyển thơ mà em đã nhờ Như Mai Yên Dạ Thảo về V.N đem qua. Đọc thơ em, tôi tìm thấy một đoá hoa cúc vàng mênh mang trong cõi đời, cố tìm cho mình sự thanh thản an yên, vui với cháu ngoại, với gia đình con gái, quên đi những muộn phiền trong cuộc sống và trong đó có cả tình yêu của thời thanh xuân…

Mưa rơi từng giọt lê thê

Ai ơi có nhớ lời thề năm nao

Đường thu xưa , có nhớ nhau

Thương ai lẻ bóng mà đau đớn lòng

Chỉ xin một chút hương nồng

Giữ cay đắng với mênh mông đất trời

Người đi xa, đã xa rời

Ta ngồi đây với một đời ngổn ngang” ( Ngỡ ngàng )…

Ôm lòng một mối tình câm

Chia xa vẫn mãi âm thầm gọi tên ( Lãng quên )

Thời gian gần đây, em hay post lại những ảnh cũ. Em không post những sinh hoạt mới như đã từng… tôi mơ hồ …hình như em đang sống khép kín, tôi messenger, hỏi thăm em. Em nói…Cô đừng lo, em ổn mà !

Bệnh tật đến thật bất ngờ, những việc không như ý xảy ra … nhìn em hiện tại, tôi chợt bâng khuâng, thương em, nhớ đoá hoa cúc vàng của tin yêu ngày nào .

Có lẽ, bây giờ… sự giúp đỡ, động viên của mỗi người bạn sẽ giúp đoá hoa cúc vàng thêm sức mạnh. Như dòng nước của tình thân, tưới cánh hoa đang héo. Rồi đoá hoa cúc vàng sẽ tươi nhuận trong ơn đời chan chứa… như một lần em đã hằng mong

“Cuộc đời nay đã sang trang

Về thu xếp lại , tri nhàn , tịnh tâm”…( Về thu xếp lại )

“ Lá bay theo gió về đâu ?

Tóc xanh trắng xóa , bạc màu thời gian

Lòng thanh thản , tâm bình an

Ta như chiếc lá lang thang cuối trời”…

Phạm Thi Trí

Có 2 bình luận về HOA CÚC VÀNG

  1. Luong Minh nói:

    Thu Cúc đã về quê nhà Vĩnh Long, trang nhà đã đi thăm. Trước đây, lần đầu tiên  tôi  gặp em ở buổi hop mặt thầy cô của nhóm 79, sau này biết em ở Sài Gòn nên mỗi lần họp vui đều có mời em tham dự. Thu Cúc làm thơ lấy bút hiệu Hoa cúc vàng , có in chung nhiều tập thơ trong nhóm Thi Văn Việt. Nay em chẳng may lâm trọng bệnh, với khả năng động viên của thầy cô và bạn bè , mong em sớm vượt qua để còn vui sống và làm thơ trong quảng đời còn lại

  2. Hồng Băng nói:

    Ông Lương Minh, Tôi có nói với bạn bè, các bạn nhờ tôi gửi 2.000.000 VND cho Thu Cúc . Trang nhà giúp tôi chuyển số tiền của các mạnh thường quân trên, Cám ơn. (Hồng băng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác