XẢ THÂN VÌ…ÁO DÀI ƠI !

Ngày đăng: 30/11/2020 11:27:39 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
1.Tối qua tui mệt ngấm mệt thấm vì đi chơi không …ngừng nghỉ nên cái nguồn cảm hứng làm phóng viên viết bài phóng …sinh sự của tui cũng ngủ theo tui một giấc ngon lành tới sáng. Thức dậy trong mù sương lạnh ngắt của cao nguyên không xóa được ấn tượng về một sự kiện …kinh hoàng trong cái đầu hay soi mói của tui . Chính là event 5 giã quì tụi tụi diện áo dài đi dạo một khoảng bờ hồ Xuân Hương khi cơn mưa Đà Lạt dai dẳng hai ngày mới vừa tạm ngưng rơi hạt .
2.Chắc tại già hay sinh tật như đất lâu năm sinh cỏ ? Thấy bà trời hưng hửng nắng cuối ngày giống như bả mới vừa quẹt ngang nước mắt vì bị ổng rầy oan ! Trong khi bà trời còn tìm …..tissue mà lau nước mắt , năm giã quì tụi tui lách lẹ cơn mưa , dông một mạch xuống trung tâm thành phố Đà Lạt . Cháu tài xế đổ 10 vị khách đồng bằng xuống một hoa viên bên cạnh hồ Xuân Hương mà nước trên đường còn chưa rút hết .Không gian lạnh ngắt , gió vụt vù , bầu trời u ám hứa hẹn cơn mưa chiều mưa tối còn sôi nổi hơn nhiều . Nguồn thông tin dự báo thời tiết là rằng bão lũ đang hình thành và bão đã tới Nha trang , ngày mai Đà lạt sẽ có mưa to kèm theo sấm sét không làm giã quì tụi tui nao núng. Năm bà lách cơn mưa trong đường tơ kẽ tóc , lướt thướt xuống bờ hồ Xuân Hương trong cái nhìn ngạc nhiên của du khách ! Trong khi bà con du khách chùm kín cả người chỉ chừa con mắt để thấy đường đi, áo mưa dù lộng sùm sụp vừa che mưa vừa chống lạnh ; vậy mà 5 bà già phong phanh áo dài quần rộng , giữ vững đội hình vừa run vừa tạo dáng chụp hình trong cái lạnh buốt da , rồi đi tới đi lui , chắc là dị hợm trong cái nhìn của mọi người dữ lắm ? Tụi tui được những chàng trai nhiều tuổi trong đoàn ghi hình chớp nhoáng như các ông ngại bị …xấu lây ! Năm bà trong bộ dạng cứng ngắt như 5 đòn bánh tét Bến tre được cột dây chưa chuyên nghiệp nên nhìn kỹ , nhìn sơ đều xấu . Coi lại những tấm hình thành phẩm , bà nào cũng vui vì ai nấy …xấu đều !
Thấy áo dài trên cao nguyên đã là chuyện hiếm ; hiếm hoi hơn là ngủ đại bà bà can đảm làm cái việc kỳ đời với ngoại hình càng ngày càng vượt chuẩn , tách xa hệ mặt trời. Nói nào ngay tụi tui cũng biết ơn 5 nam tử hán của đoàn bị trưởng đòan Ngọc Anh độc tài phân cho công tác mang xách đạo cụ , chụp hình cho giã quì , và các lão ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ …lịch sự lịch sàng, giúp cho năm bà bà đóng xong tập cuối bộ phim “SỐNG ẢO TOÀN PHẦN ” .Bộ phim sẽ phát hành rộng rãi trong …nội bộ của đoàn làm phim kinh dị trên cao nguyên trong ngày hôm nay Đà lạt bị đe dọa có bão , nhiều mưa .
3. Chả là do lòng hoài cảm , 5 bà bà vẫn còn mê áo dài như mê tuổi học trò áo trắng , mê say những tà áo tung bay trong âm nhạc , sao mà không biết cái đẹp ngày còn son trẻ xa xưa chỉ là quá khứ mịt mờ. Tụi tui đồng tâm chỉ ở một điều duy nhất : vui là chính . Cho nên , khi áo dài của các bà còn 2 vạt thì cứ làm ra vẻ thướt tha để cùng cười vang quên tuổi và để nhiều người chung quanh nhìn thấy cũng …mắc cười . Coi như ngủ bà bà vì nghệ thuật mà .. hy sinh , xả thân vì áo dài ơi , cũng đáng . Do cất áo dài trong tủ lâu lâu mới diện nên vải vóc như co rút bất thường , bà nào bà nấy gói mình trong chiếc áo dài thì quả thật , cũng thiệt …trời ơi !
30-11-2020
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4
H5H7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác