ĐƯỢC BẠN SÀI GÒN GỬI TẶNG SÁCH

Ngày đăng: 18/09/2020 07:42:24 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Đã mấy lần được nhà báo Lương Minh – một đồng nghiệp cùng tòa soạn Thời báo Tài chính Việt Nam đã nghỉ hưu ở Sài Gòn – gửi tặng sách nhưng lần này nhận được cuốn Đường về Quán Văn của anh (dày 252 trang do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn cấp phép in xong và nộp lưu chiểu tháng 7/2020) gửi tặng, tôi thấy thú vị hơn bởi có một số bài trong cuốn sách này, tôi cũng là “người trong cuộc”!

Đọc Đường về Quán Văn, quả là cái chất ký giả của miền Nam, của Sài Gòn hiện lên rất rõ nét trong cuốn sách. Đó là sự nhanh nhạy, đơn giản, không màu mè, dễ thích nghi, chịu áp lực công việc cao, rất thiết thực và không kém phần tài tử.

Đó là sẵn sàng lao vào những lĩnh vực mới mẻ của đời sống xã hội và phải bắt kịp thông tin, trong khi phải mày mò vừa làm vừa học.

Đó là một lúc có thể viết tin cho cả 4 – 5 tờ báo dù bận rộn kiểu gì. Đó là viết thật ngắn theo kiểu “điện tín”, trọng thông tin…

Mời mọi người đọc bài giới thiệu về cuốn sách này trên trang “Văn chương phương Nam” của Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh: https://vanchuongphuongnam.vn/doc-duong-ve-quan-van-cua…

Còn nếu ai nôn nóng muốn biết nội dung cuốn sách viết về những chuyện gì thì hãy đọc ý kiến nhận xét của TS Nguyễn Thị Tịnh Thy (Đại học Huế) viết và được nhà báo Lương Minh chọn in trang trọng ở bìa sau sách: “Là một cuốn sách của nhà báo, “Đường về Quán Văn” cho người đọc vô số thông tin và tư liệu, đặc biệt là về văn hoá của vùng đất Nam Bộ. Lịch sử, con người, cảnh quan, đời sống, phong tục, dân tình hiện lên sinh động qua ngòi bút giản dị và tấm lòng hồn hậu, chân chất của tác giả Lương Minh. Cuốn sách là sự đúc kết những chuyện của “một thời liều mạng”, theo và yêu nghề làm báo của tác giả, nhưng đồng thời, đó cũng là chuyện đất nước trong những tháng năm có nhiều biến động về kinh tế và văn hoá. Có nhiều thứ đã mất đi, có nhiều thứ đang dần bị thay thế, duy chỉ có thái độ yêu ghét rõ ràng và tôn trọng sự cao thượng là bất biến đối với giá trị làm người, làm nhà báo. Hẳn là bạn đọc sẽ đồng ý với tác giả Lương Minh về đúc kết đó”./.

Nhà báo HỮU MÃO

Hinh                                            Lương Minh- Hữu Mão – Đinh Hùng- Họa sĩ Thanh Thủy

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác