Cảm và động

Ngày đăng: 28/08/2020 10:40:45 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cảm là hơn 20Km từ Vĩnh Bình – Chợ Lách – Cái Mơn, tình bạn lâu dài Lương Minh cùng đi với ông bạn Tấn Lực đến tận nhà tặng sách. Gặp nhau, vui mừng vài câu chuyện, uống mấy chung trà, rồi về.
Động là tôi dành hết buổi chiều trong ngày 24-8-2020, đọc 2 cuốn sách mới nhận.
– Với Lương Minh, tác giả Đường Về Quán Văn, tôi đọc một số truyện, ngoài những truyện đã đọc trước khi sách được in và phát hành. Qua thông tin, được biết cuốn sách nầy có rất nhiều bạn đọc ngợi khen. Riêng tôi, từ lâu thích phong cách viết của Lương Minh ở thể loại không “đụng hàng”, không “đụng chạm”, trong sáng, lại gần gũi với mọi người. Điều hấp dẫn làm tôi khoái là kiểu viết có duyên.
– Với tập truyện “Tưởng nhớ Nguyễn Bạch Dương – một đời mơ, một đời thơ”, tôi đọc từ trang đầu đến trang 127 tác giả Lương Nguyệt Hồng, phần còn lại thơ của “cố thi sĩ Nguyễn Bạch Dương”. Thật cảm động với tình văn chương, tình bạn, tình thân chứa đầy trong các bài viết dành cho nhà thơ quá cố thật đáng trân trọng. Giá mà, đừng… “gợn” một chút ý nào khác ngoài tưởng niệm bằng thật lòng vì “yêu nghệ thuật” thỉ quả là thật trọn vẹn.
Gần đây, vì bận rộn, vì ngao ngán… tôi không còn thiết tha “gởi lòng”, hoặc giao lưu trên FB, do cứ bị đập vào mắt “quan điểm nầy, quan điểm nọ” bới móc, bêu xấu đủ thứ… tranh danh hão, khoe khoang kiến thức, danh giá rồi hạ nhục lẫn nhau. không còn bản chất trong sáng “văn chương – nghệ thuật” của một số người.
Vì lẽ đó, tôi dụ dự mãi nay mới viết mấy dòng nầy của người hàm ơn nhận sách tặng.

Phong Tâm

H1

H2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác