LAO XAO MÙA DỊCH.

Ngày đăng: 25/03/2020 04:19:14 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

1 Chuyện nảy chuyện nay kể rằng… năm giờ sáng , hắn “trốn” khu cách ly , quảy balo quay về thành phố trong tâm trạng nôn nao phấn khích. Hắn – Hot boy ngày xưa nay đang là một thanh niên nhiều tuổi ; trong cơn sóng dữ của mùa đại dịch bổng dưng dâng trào một cảm thọ “lao xao” với một nường, bây giờ cũng là thiếu nữ lâu năm.

2. Chuyến xe tài nhất xuất bến trể hơn giờ lịch chạy, vậy mà hành khách chỉ có hai ngoe ! Xe ghế ngồi thành xe gường nằm thoải mái, “thượng đế” không cần đeo khẩu trang cách ly với nhau trong cự ly gần. Mình hắn một băng, hết ngồi rồi nằm dật dựa với cái đầu có não không hề cập nhật tình hình dịch tễ trong nước và thế giới. Bởi vì trong đầu hắn chỉ bồn chồn nghĩ về người phụ nữ mới gặp dạo gần đây, mới có ba lần. Thôi thì nhất quá tam cũng là …tri thiên mệnh vậy ! Chuyện như thế nầy, lần thứ nhất hắn tình cờ gặp nàng, một thiếu nữ lâu năm dù nhan sắc có tầm cao hơn Thị Nở, hắn bị thu hút bởi phong cách hồn nhiên, nụ cười rạng rỡ và cặp mắt dù tuổi đã chất chồng mà vẫn còn sắc bén như dao ! Ắn tượng nhất mà hắn để bụng là nàng dám quát thẳng vào mặt hắn như sếp bà quát mắng nhân viên. Đường đường một người tầm cở chẳng thua ai, đã từng trãi sự đời cũng như có vị trí xã hội ! Vậy mà nàng lại quát vào mặt hắn chẳng chút nể nang ! Hắn đã hết hồn , cố dằn cơn giận tím gan, tím mật! Vậy mà khi về nhà cái sự giận tím rịm đó lại chuyển thành màu tím nho nhơ nhớ vu vơ ! Lần thứ hai hắn sắp xếp để gặp nàng như thể vô tình. Lần này, hắn đã phát hiện nàng là phụ nữ có ít nhiều nam tính, sống mạnh mẻ lạc quan và đầy năng lượng tích cực lan tỏa đến những người chung quanh một cách tự nhiên. Hàng ngày,tâm tình qua lại với nàng, chuyện trên trời dưới thế, hắn thấy lòng vui vẻ, bản thân cũng tự tin, tích cực hơn trong suy nghĩ . Và trong cảnh chung của toàn cầu bị covid tấn công, hắn cũng khôi phục lại niềm tin của một ngày mai trời lại sáng, tình hình khó khăn nầy rồi cũng sẽ qua !

Lần thứ ba , hắn cố ý làm bộ vô tình gặp nàng cho đỡ lao xao trong bụng . Lần nầy thì hắn đã chuẩn bị bộ kiểm tra sức khỏe, lấy ngay mẫu xét nghiệm trong quá trình tiếp xúc. Về nhà hắn xem ngay kết quả, hắn đã bật ngửa ra gường vì dương tính. Hắn đã bị nhiễm cô bà !!! Rồi thì hắn cũng chạy về quê tự cách ly cho đúng chủ trương nhà nước. Mấy ngày ở đó hắn cứ bần thần nhớ nàng như mong một làn gió mát từ bến sông quê trong mùa hè đổ lửa .Tuổi của hắn nằm trong nhóm nguy cơ dễ bị lây nhiễm cô vy ; rủi ro dương tính thì sẽ đi theo diện “đoàn tụ ông bà”. Vậy mà trái tim khô khốc của hắn gần đây bổng lao xao, cục cựa. Hắn nhớ giọng nói nàng ngọt lịm như mía đường , gương mặt tròn vo như trăng rằm chớ không hề giống hình ảnh corona tua tủa chìa gai hung dữ ! Sáng sớm của ngày thứ hai trong chương trình tự cách ly, hắn bỏ qui trình, quảy balo , đáp xe liên tỉnh trở lại thành phố mong gặp lại nàng lần thứ tư ! Và trong khi lăn mình qua trở lại trên xe đò , hắn cứ nghĩ về một kịch bản trong tình huống xấu nhất, là phải cố tình kiếm cho ra cái duyên cớ gặp gỡ lần thứ bốn!

3 .Hắn thấy bối rối vì chưa biết phải gởi cái thông điệp tự nguyện nộp mạng cho chằn (1) của hắn như thế nào cho tự nhiên như thể vô tình lần nữa! Dù biết mình đang dương tính với… cô bà! Lòng dạ của hắn cũng lao xao như hồi đang đôi mươi tuổi! Thôi thì, cái nam tính của hắn có bị đỏ lè vì dương tính chăng đi nữa , cứ để cho cho con Tạo đẩy đưa ! Cái chút đỉnh lao xao vì cô bà hay covid 19 cũng làm cuộc đời hắn có thêm năng lượng tích cực mà vui, thêm sắc màu mà sống ảo cũng hay ! Có điều tới giờ hắn mới nhớ ra là dân tình đang tuân thủ chương trình “xã hội – cách ly” nên ai nấy cứ đứng yên tại chỗ vô cùng nghiêm túc, thì kịch bản vô tình của hắn không chừng lại bất khả thi !

Nguyễn Ngọc Hạnh

(Tặng các ông bà trong nhóm nguy cơ nhiễm dịch ( 60 + ) , cười mỉm chi chút cho cuộc đời bớt âm u trong mùa dịch covy19 )

(*) Mượn từ của anh Xuân Hồng, ám chỉ Người đàn bà hay “gấu mẹ vỹ đại”

 

 

Có 2 bình luận về LAO XAO MÙA DỊCH.

  1. Lê Nguyên nói:

    Hy vọng đây chỉ là truyện hư cấu, nếu không là đại họa cho dân những vùng anh đi qua và tiếp xúc, hay những vật gì anh đã từng đụng chạm.

    Wuhan virus! Hãy là “Mình vì mọi người”! Mong lắm thay!

  2. Luong Minh nói:

    Cám ơn anh đã gop ý, tác giả chỉ hư cấu câu chuyện cho có tính thời sự vậy mà, Anh chàng không bị con vi rut Vũ Hán, mà bị vi rut cô bà (bị vướng tính cảm với bà) thế thôi. Đó là lối kể chuyện có lối hài thôi. Và xin nói lại, đây là sáng tác của một CHS trường chứ không phải chuyện thật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác