Đọc Thoan của Thục Quỳ

Ngày đăng: 19/01/2020 10:08:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Tình cờ đến CLB Văn nghệ Hoàng Sa của nhà văn Trần Bảo Định gặp chị Thục Quỳ, chị tặng cho chúng tôi tập thơ Thoan. Tập thơ xuất bản năm 2018 dày 120 trang , trong đó có phần của các thi hữu viết tặng chị, có phụ bản của các họa sỹ danh tiếng như Lê Thánh Thư, Đinh Cường, Nguyễn sông Ba . Theo nhà thơ Từ Hoài Tấn thì “Thoan” là tập thơ kết tinh hạnh phúc của một thời thơ mộng đẹp đẽ và cũng là chất liệu chủ đạo của sáng tác- Đó cũng là tên gọi cho sự chọn lựa số mệnh của một người phụ nữ.

Lời thơ là tấm lòng của một người con gái, một phụ nữ đối với tình yêu đôi lứa, tình mẹ, tình quyến thuộc với những ý lời chân thật không trau chuốt”

Đọc thơ của Thục Quỳ , tôi mới biết Thoan là tên của con gái chị, đứa con mà chị hết lòng yêu dấu. Mẹ cho Thoan cả cuộc đời/ Cho Thoan từ thuỡ con thời ấu thơ. Định mệnh đã trói buộc hai mẹ con:

Cho Thoan tóc rối , mưa dồn

 Mẹ xưa tươi trẻ nay còn … nhạt phai

 Sợi buồn buộc một vào hai

 Buộc thân mẹ với con hoài tháng năm…

Với 28 bài thơ nói về quê hương, tình yêu và những nơi mà chị đến, chị đi nhưng nơi nào cũng gợi cho chị cảm xúc, hoài niệm một thời kỷ niệm. Có lẽ vì thế mà Từ Hoài Tấn rất trân quý tác giả , người bạn thời xa xưa ở Huế, một người giữ được tình yêu tình bạn những năm tuổi trẻ.

Mong rằng tới đây, chúng ta còn đọc được nhiều sáng tác mới của nhà thơ..

Hóc Môn , chiều 25 tết

Lương Minh

 

                                                                            Thục Quỳ

Có 1 bình luận về Đọc Thoan của Thục Quỳ

  1. Hoành Châu nói:

    Chúc mừng tác giả  cùng thi phẩm Thoan ,,,được xuất bản 2018 . Ảnh chân dung  của   Thục Qùy xinh xắn  lắm ,ảnh bìa của thi phẩm  cũng sắc nét ,, Hoành Châu  xin chúc mừng tác giả & tác phẩm nhé   ,,Chúc thi nhân vui xuân , đón tết
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển ( Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác