Longwood Garden Phần 1

Ngày đăng: 16/08/2014 07:33:05 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Theo tác giả cho biết, Longwood Garden rất dài , gồm 4 phần. Đây là phần 1, trong đó có đầy đủ lời giới thiệu, hình ảnh về vườn này. Những hình ảnh dưới là hình David , con của Hồng Lợi (SOS)

Khu vườn Longwood(Longwood Gardens) rộng 4.2 Km2, bao gồm đất làm vườn, đất rừng và đồng cỏ, tọa lạc ở thành phố Kennett Square, thuộc tiểu bang Pennsylnia, Hoa Kỳ. Dây là một trong những khu vườn thực vật cao cấp nhất nước Mỹ, mở cửa quanh năm cho du khách đến thưởng thức những loài hoa, cỏ quý hiếm, nghệ thuật làm vườn( nội thất và ngoài trời) đồng thời tham dự những buổi trình diễn ca nhạc, những sư kiện lớn được tổ chức hàng năm( ngày độc lập 4/7, Noel…) và rất nhiều chương trình bổ ích khác.

Longwood Gardens nguyên là một nông trại được thành lập năm 1700. Đến năm 1798, chủ nông trại lúc bấy giờ là hai anh em sinh đôi Joshus và Samuel Peirce bắt đầu gầy trồng nhiều chủng loại cây cỏ khác nhau trong vườn: đặt ên là Peirce s Park( công viên Pierce) rồi mở chửa cho công chúng đến xem hầu như liên tục từ đó đến nay. Tính cho đến năm 1850, họ đã góp nhặt được  một trong những bộ sưu tập về cây cỏ lớn nhất ở Hoa kỳ.

Đến năm 1906, nhà kỷ nghệ Pierre Du Pont mua lại ngôi vườn này để cứu nó khỏi bị cưa lấy gỗ và Longwood Gardents trở thành tài sản riêng của ông. Từ năm 1906 đến những năm của thập kỷ 1930, ông Du Pont không ngừng thêm vào ngôi vườn nhiều bộ sưu tập về các chũng loại cây cỏ khắp nơi trên thế giới cùng lúc xây dựng một nhà kín(green house) không lò, một hệ thống những vòi phun nước, tháp nước, tháp chuông…

Ngày nay Longwood Gardens có 20 mãnh vườn lộ thiên và 20 mãnh vườn trong nhà kín( rộng 18.200m2 và được sưởi âm vào mùa đông) nó bao gồm 11.000 chũng loai, loại thực vật ở khắp địa cầu. Ngôi nhà kín của Longgwood Gardens là một trong nhà kín lớn nhất thế giới với khoảng 5.500 lào cây cỏ khác nhau. Bạn phải cần một tiếng rưỡi giờ đờng hồ chỉ để đi tham quan hết 20 mãnh vườn trong nhà kín trải dài non 1 km.

Ông Du Pont mở cưa cho công chúng tham quan ngôi vườn của ông rất nhiều ngày trong năm. Ông cho thành lập Longwood Foundation inc, vào năm 1946, để lại hầu hết gia sản dành cho công việc chăm sóc, bảo tồn và hoàn thiện ngôi vườn. Vào ngày 5 tháng 4 năm 1954 ông qua đời một cách bất ngờ, người thừa kế Henry Du Pont, cũng là chủ tịch của Longwood Foundation loan báo là sẽ tiếp tục mở cửa của ngôi vườn 7 ngày trong tuần cho công chúng vào xem.

image002 image004 image006 image008 image010 image012 image014 image016 image018 image020 image022 image024 image026 image028 image030 image032

Có 1 bình luận về Longwood Garden Phần 1

  1. Một Lúa nói:

    Longwood Gardens cũng là một trong những địa điểm được các trường Trung Tiểu học vùng South Jersey tổ chức miễn phí cho học sinh đến tham quan.

    Lần đầu tiên Lúa theo gia đình đến đó (giá vé vô cửa cho người lớn $18). Tui thấy lá sen Amazon lớn hơn cái nia sàng gạo của má tui nổi lêu phêu trên nước, hình dạng lá tròn trịa và có vành thẳng đứng như cái “khên” nhôm của mấy bà bán cá trê ở chợ Vĩnh Long. Tui tám tàng với bà xã, đồ nylon họ dùng trang trí mặt hồ. Bây giờ nhớ lại chuyện hồ đồ còn mắc cỡ.

    Cũng trong hồ sen súng đó có trồng rau nhút. Tui định ăn cấp một cọng  rau nhút về trồng nhưng bị bà xã làm một trận tơi bời. Bả lôi tôi đến tấm bảng rồi dịch ra quốc ngữ cho tôi nghe, bảng nghiêm cấm hái hoa trái hoặc vặt cành hoa kiểng  của công viên và  cấm bẻ rau nhút ăn trưa với mắm kho cà tím. Tui nghi vụ mắm muối là bả chế thêm. Nếu Hồng Lợi thấy y như vậy thì tui mới tâm phục. hihi

    Cám ơn các tác giả

     

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác