Đi thăm Trân Châu Cảng

Ngày đăng: 8/05/2013 07:25:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

 

Ngày 28 tháng 4 năm 2013, Đinh Kim Phúc đã đi thăm Trân Châu Cảng, một di tích nằm ở phía nam Honolulu, Đây là cảng thiên nhiên tuyệt vời nằm sau quần đảo. “Sự kiện Trân Châu cảng” làm chấn động thế giới đã diễn ra ở đây. Ngày 7/12/1942 , hải quân Nhật đã đột kích vào Trân Châu Cảng. Hạm đội và phi cơ của Mỹ không kịp phản kích nên bị phá hủy 188 phi cơ, bị nhận chìm và hư hại 20 chiến hạm, bị thương và chết hơn 3.000 người. Từ hôm đó, Mỹ tuyên chiến với Nhật và Đệ nhị thế chiến bùng nổ.

Ngày nay, một phần của Trân Châu Cảng đã mở cửa đón du khách. Người Mỹ xây trên đó một bia dá khổng lồ để tưởng niệm những binh sĩ đã hy sinh ở Trân Châu Cảng. Bia tưởng niệm là một kiến trúc có hình gốc, màu trắng, được xây trên một cái bè nổi, dưới là một chiến hạm chủ lực tên Alisanna đã bị Nhật đánh bại vào năm đó. Trong phòng trưng bày bia tưởng niệm có trưng bày chiến hạm và và tên những người đã hy sinh trong trận tấn công đó. Đinh Kim Phúc cho rằng, nếu ngày xưa lính Mỹ có những tay thiện xạ như anh thì Trân Châu Cảng sẽ bình yên.

Tin SOS, anh ĐKP

H1  Trước đài tưởng niệm

h2 Lượm cục đá Hawai về làm kỷ niệm

h3

         Phòng thủ phải như vầy nè !

h5

Có 3 bình luận về Đi thăm Trân Châu Cảng

  1. Lệ Hằng nói:

    Vấn đề là trước khi Trân Châu Cảng bị Nhật tấn công, chính phủ Nhật đã chính thức cam kết với Tổng Thống Hoa Ky` là Nhật sẽ không tấn công Hoa Kỳ, và ngược lại Hoa Kỳ cũng không tấn công Nhật trong Đệ Nhị thế chiến.   Hoa Kỳ tin vào sự cam kết này của Nhật, nên hoàn toàn không phòng thủ sự tấn công của Nhật, vì vậy Hoa Kỳ mới bị tổn thất rất nặng nề trong trận Trân Châu Cảng.  Và cũng vì sự vi phạm lời cam kết này của Nhật, nên Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới xem trận Trân Châu Cảng là Nhật đã “đánh lén” Hoa Kỳ 1 cách hèn hạ, nên sau đó nhiều quốc gia trên thế giới đã tuyên chiến với Nhật. 

    Chính vì Nhật  gian dối, lật lọng tráo trở lời cam kết, nên Nhật mới bị Hoa Kỳ “đáp lễ” lại bằng cách thả 2 quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, và bắt buộc Nhật phải đầu hàng vô điều kiện cùng với điều kiện là Nhật phải hoàn toàn giải tán quân đội.   Từ đó đến nay, nước Nhật không có quân đội.   Giải tán 1 đội quân hiếu chiến, nhiều tham vọng xâm lược các quốc gia khác, và không tôn trọng lời cam kết, đó là biện pháp hay nhất để duy trì hoà bình cho thế giới.

    Khi nào “Nước lạ” cũng bị giải tán quân đội như Nhật, lúc đó Biển Đông mới không dậy sóng, và Á Châu mới không bị đe doạ bởi chiến tranh.  

  2. Nguyễntuyết nói:

    ” Phòng thủ như vầy nè ” có  thể ngăn chận được  ” Nước lạ ” !!?? phải hong ? hay  bảo vệ được  Biển Đông !!??

  3. tien nói:

    Cũng muốn đi xem thử smiley

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác