CẢNH ĐỜI

Ngày đăng: 16/05/2013 07:25:50 Sáng/ ý kiến phản hồi (5)

Trên cỏi đời nầy ai cũng muốn có một mái gia đình êm ấm, con cháu thành đạt đời sống vật chất đầy đủ nhưng thực tế cho thấy xã hội chúng ta có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, bệnh tật rất nhiều .

         Làm công tác từ thiện xã hội đã hơn hai năm nay Trần Bình và các bạn trong nhóm từ thiện Tống Phước Hiệp-Vĩnh long đã bao lần chứng kiến những cảnh đời bất hạnh của những đứa trẻ mắc những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư máu , suy thận mãn . Những người già đáng tuổi cha mẹ mình đáng lẽ phải được hưởng phước bên con cháu mà phải đi ăn xin khắp đầu đường xó chợ, hoặc lê bước khắp hang cùng ngõ hẻm với xấp vé số trên tay bất kể thời tiết nắng mưa . Những con người tàn tật mưa sinh trên những chiếc xe lăn , xe lắc mà các tổ chức từ thiện trao tặng . Có những con người bất kể điều kiện vệ sinh mà hàng ngày bươi những thùng rác để tìm kiếm những vật dụng có thể bán được để mưu sinh .Thật là những cảnh đời bất hạnh đáng thương .

        Nhân dịp lễ Phật Đãn 2557, trong những ngày 17 và 24/5/2013 tại UBND P3 và chùa Gíac Thiên 30 cảnh đời bất hạnh ở Vĩnh long và các vùng lân cận sẽ được các bạn nhóm từ thiện TPH-VL trao quà nhân dịp lễ Phật Đãn 2557 .Hy vọng với những phần quà nhỏ nhoi nầy sẽ làm ấm lòng những mảnh đời bất hạnh và sẽ tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống .

          Tin ảnh :  Trần Bình

h1 cụ bà Nguyễn thị Nết 84 tuổi bán vé số,

 h2 cụ bà Đinh thị Nho 78 tuổi ăn xin ở chợ Công xi,

  h3 em Ngô văn Vẹn 34 tuổi bị sốt bại liệt bán vé số trên xe lắc,

 h4 em Trương Cường 45 tuổi bị tai biến bán vé số trên xe lắc,

 h5 em Nguyễn văn Bảy bươi rác,

  h6 Ông Hồ văn Chánh 71 tuổi ăn xin,

 h7 hai mẹ con bà Nguyễn thị Hai đẩy xe bán vé số .

Có 5 bình luận về CẢNH ĐỜI

  1. Thuý Vân nói:

              Đọc qua bài viết và xem hình ảnh mà anh Trần Bình đưa lên trong bài viết cảnh đời , mình thật sự xúc động . Sao mà cùng là người Việt Nam mà sao có những con người quá giàu dư ăn dư để được đi du lịch nước nầy nước kia , còn những cảnh đời trong bài viết thì sao khổ quá .Cám ơn các bạn nhóm từ thiện của cựu học sinh TPH đã có những hành động thiết thực giúp đỡ cho những cảnh đời bất hạnh nầy chúc các bạn sẽ gặp nhiều sự may mắn trong cuộc sống làm nhiều việc thiện giúp người . Thuý Vân sẽ cùng các bạn đồng hương VN ở miền Nam nước Pháp sẽ có những quyên góp giúp đỡ nhóm từ thiện của anh Trần Bình trong thời gian sắp tới để các bạn có thêm động cơ hoạt động .Hẹn gặp lại tất cả .

    • TRẦN BÌNH nói:

            Trần Bình và các bạn nhóm từ thiện TPH-VL xin gởi lời cám ơn đến bạn Thuý Vân đã có tấm lòng nhân ái ngỏ ý muốn đóng góp cho nhóm từ thiện giúp đỡ người nghèo .Chúng tôi sẽ có thêm động lưc để giúp đỡ bà con nghèo thiếu may mắn . Hen gặp lại .

  2. Cô Nguyễn thị Xuyến nói:

    Cô sẽ đi phát gạo cùng các em ở P3-TP Vĩnh long ngày 17/5/2013

  3. Lan Phuong 12D1 nói:

    Cảnh đời thật nghiệt ngã, biết bao nhiêu người phải sống cảnh lầm than cơ cực đang cần sự giúp đỡ của mọi người.<<Miếng khi đói bằng gói khi no>>. Ngày mai Phương sẽ tham gia nhóm từ thiện cùng anh Bình phát gạo ở Phường 3  và Phương sẽ tham gia nhóm từ thiện thường xuyên hơn để cùng các bạn chia sẻ những buồn vui với những mảnh đời bất hạnh mà <<Cảnh đời sao buộc họ phải đeo mang???>>

  4. Văn Thành-12C3-NK79 nói:

    Do tình trạng sức khoẻ khong tốt ( bị viêm khớp)nên Thành vắng mặtt trong kỳ  phát quà ngày 17/5/2013.hẹn gặp trong những kỳ quát quà sau

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác