Quà của anh tôi

Ngày đăng: 3/04/2013 12:33:22 Sáng/ ý kiến phản hồi (6)

 

Tôi có hai người anh, nay đã ngoài bảy mươi. Dù tuổi của hai anh đã hơn “Thất thập cổ lai hi”, nhưng sức khỏe của hai anh vẫn tốt, trông còn tươi vui, thường đi lại nhiều nơi không mệt mỏi, tham gia sinh hoạt diễn đàn trường cũ, làm thơ, viết văn, nhạy bén, và linh hoạt về nhiều mặt.

Ba anh em tuy sống không gần nhau nhưng cũng không xa nhau mấy. Anh em chúng tôi thường gặp nhau vào ngày chúa nhật, khi mọi việc có thể gọi là tạm ổn sau suốt một tuần hơi bận rộn. Bên bàn ăn sáng và trong một quán café nào đó, anh em chúng tôi vừa ngồi thưởng thức món ăn hay nhâm nhi ly nước hoặc tách café vừa chuyện vãn dăm điều vui vẻ. Thỉnh thoảng chúng tôi cùng vài người bạn của anh, bày biện nấu nướng tại nhà các anh, trong vườn mát mẻ, với cảnh thiên nhiên đầy thú vị.

Là em út, tôi được hai anh quan tâm và cưng chiều. Từ lòng thương yêu đó của anh mình, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc biết bao. Năm nay, sinh nhật tôi, hai anh đưa tôi đi ăn, đi uống và tặng cho tôi một dò lan Hồ Điệp, trắng trinh rất đẹp. Anh còn nói “Út họ Hồ – Hồ Thị Thu Nguyệt – anh chọn lan Hồ Điệp, trùng họ Hồ, để tặng em, nghe hay quá!” Tôi vốn người thích hoa, được anh tặng hoa lan, tôi mừng lắm. Trông nhánh lan đẹp, màu trắng tinh khôi, tôi vui sướng ngắm nhìn, nâng niu nhẹ nhàng, sợ mạnh tay lỡ làm cánh hoa rơi thì tiếc lắm. Không những thế, tôi còn muốn chụp hình, chụp nhiều hình với hoa để kỷ niệm vì e rằng mai mốt, cành hoa đẹp hôm nay sẽ tàn dần và rồi không còn nữa.

Được quà sinh nhật trong tay, sau khi anh em chúng tôi vui chuyện trò, tôi hớn hở chào tạm biệt hai anh ra về. Ba anh em đi về ba hướng nhưng tôi nghĩ anh em chúng tôi có chung một niềm vui – Mừng sinh nhật Út Nguyệt. Cám ơn hai anh với quà sinh nhật quý và đẹp. Cám ơn hai anh đã dành cho Út tình cảm đúng mực của người anh.

Thu Nguyệt

 Thu Nguyệt – Bửu Trân – Phú Thạnh

       hai hoa Hồ trong quán cafe

 

Có 6 bình luận về Quà của anh tôi

  1. TRẦN BÌNH nói:

                 Rất trân trọng tình cảm hai anh đã dành cho chị Thu  Nguyệt  người em kết nghĩa của hai anh .

  2. PhiRom 12A 3 ( NK71) nói:

    Thu Nguyệt ơi! Chị cà nanh với TN rồi đó, chị ước chỉ có một anh thôi để tặng hoa,được dẫn đi ăn, đi uống  còn tìm không  ra, mà TN có tới hai anh,  thật vui và hạnh phúc nha…

  3. PhươngNga nói:

    Tình cảm của hai anh dành cho TN rất đáng trân trọng, bởi lẽ hai anh có một cô em út dễ mến!  Nếu hai anh có nhận thêm em út, cho PN ghi danh trước.

    • Một Lúa nói:

      Trong trường hợp được các anh chấp nhận, PN có chọn sẵn một tên cho PN chưa?

      Tên gọi đề nghị: Út Nhì, Út Nữa, Út Em, Út Thêm, Út Vĩnh Long, Út Cầu Lộ, Út Bà Điều, Út Ông Cảnh, Út 74 (thí dụ NK 74), Út Mỹ, Út Anh, Út Ba Lan, Út Úc, Út Liên Xô… Mình đã từng có tên là <thằng Canada lâu lắm>. Hy vọng được ăn miếng bánh buổi lễ “Công nhận em nuôi”. Ha…ha.

       

      • PhươngNga nói:

        Xin lấy tên Út Hết.  Vì sau khi nhận PN (hy vọng là thế!), nhận thêm nữa, chắc hai anh phải đi mua quà quanh năm suốt tháng!

  4. MINH NGOC nói:

    TN ơi nhờ đọc bản tin này mà MN biết thêm 1 loài hoa Lan Hồ Điệp đấy..MN nhờ TN hỏi 2 anh có muốn nhận thêm em út từ xứ Kangaru ko ? ĐỂ mai mốt MN có về VL nhờ 2 anh đua đi cà phê nhé..Thân…MN

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác