ĐI CHỢ SÁNG NAY

Ngày đăng: 29/03/2020 01:13:18 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm nay là ngày thứ hai sau khi nhà nước ban hành 12 điều nên và không nên làm trong cơn đại dịch. Mãi tới 9 giờ tui mới xông ra ngoài gọi là đi chợ ! Thiệt ra tui chỉ muốn quan sát bên ngoài để thực tế chút thôi, còn cái thật của tình hình thì tui không biết hết, không ai biết đủ toàn phần .
Sinh ra mà được chứng kiến cái cảnh của ngày hôm nay không phải thế hệ nào cũng có . Điều mà mọi người đang chứng kiến sự vận hành khủng khiếp của “ngôi nhà đia cầu” đang đổ bệnh . Vì nó bệnh nên nó phải tự chửa, vì nó phải chửa bệnh nên nó biến ra thảm họa trên toàn thế giới !

Thường ngày tui vẫn đi mua đồ ăn nơi cái chợ chồm hổm gần nhà vào buổi sáng . Con đường quen thuộc tui nhắm mắt mà đi cũng tới, thế nhưng sáng nay tui lại có cảm giác như mình đang ở trên một hành tinh xa lạ , hay mình là một trong những diễn viên quần chúng đang cùng diễn ? Không , là sự thật đây mà, tui đang bước đi trong sự bất thường , trong một cuộc chiến tranh mà kẻ thù vô hình ẩn mặt và chung quanh tui, tìm ẩn những nguy cơ khó thể suy lường . Một ông lão đeo khẩu trang đang tập vài động tác thể dục trước nhà , cạnh cái cửa mở he hé vừa đủ rộng cho một người lách qua; ông nhìn tui lắc đầu liên tục. Tui hiểu cụ biểu tui … đi về nhà cho lẹ !
Vậy mà cái chợ chồm hổm trong xóm vẫn còn vài người lác đác bán buôn, đa số là tiểu thương tại chổ, họ bán hàng bông vẫn còn …ế từ hôm qua. Tui mua được trái mướp hương, tui sẽ về nấu với mớ rau nhà hôm qua con bạn từ Nha Trang vừa gởi vào theo đường công tác của con tui. Thương ghê, nó tội nghiệp bà bạn già đang như phải cách ly ở SAIGON , nó sợ tui đói ,sợ tui chết khô . Nó bảo tui hãy ở yên đấy, đừng ra Nha Trang chạy dịch , cũng đừng chạy về quê vì người ta đang sợ dân SAIGON chạy trốn dịch tùm lum !
Nó gởi vô cho tui cả mớ rau nhà trồng, con cá biển Nha Trang, còn kèm theo bao nhiêu là hom rau sạch, nó dặn tui trồng để có cái mà ăn. Bộ nó tính cho tui ly cách dài lâu hay sao mà lo xa dữ quá ?
Tự nhiên tui mang tâm sự của một loài virus. Dù dân SaiGon đang tự cách ly nghiêm túc mà không khỏi nao lòng khi nghe khi nhìn những con số nhiễm và tử vong trên thế giới. Chuyện gì thiên hạ thích đất nước họ đứng hàng đầu, nhưng chuyện nầy VN xin đứng ở hàng đuôi cho lành !
Thiệt là ấm áp yêu thương trong mùa dịch dã tui nhận được từ bạn bè thiệt tình như đếm của tui ; những đứa bạn từ năm đầu Đại học tới giờ . Tụi tui đã từng cùng sống khổ sau 75 hồi đó lận mà, đã từng ăn chung một lon cơm sau giờ học ở giảng đường, từng trãi poncho mà ngủ chèo queo như cá mòi đóng hộp trên đất trong những lần chiến dịch của sinh viên .Tới giờ, gần …nửa thế kỷ vẫn còn có nhau, vẫn quen chia sẻ . Cám ơn bạn, cám ơn cuộc đời vẫn cho tui nhiều ưu ái. Trong lòng tui vẫn thấy rõ một điều đó là CHO và NHẬN quả là lẽ thật trên đời. Vì , nói hỏng phải là khoe .. chớ tui vẫn hiền lương, chân thật đôi khi cũng dễ bị .. dụ bởi cuộc đời. Thế nên, dù gì đi nữa mỗi ngày tui đều có ít nhất một niềm vui từ cuộc đời đáp trả

29/3/2020

Nguyễn Ngọc Hạnh

Lớp 12C (NK73)

 

                                                               Trên đường Trần Hưng Đạo

    Cá cơm mòng , cá khô biển, trái khổ qua, bó hẹ nhà trồng, của bạn già Tuyết Nga  từ Nha Trang gởi vô 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác