CÀ PHÊ MỘT MÌNH HAY UỐNG THUỐC BẮC ?

Ngày đăng: 31/03/2020 10:10:09 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Buổi sáng thức dây, đi pha cà phê uống. Thử ngồi một mình, nhớ bạn, nghĩ về quá khứ xem có hứng thú chút nào không, chợt nhớ lại chuyện uống thuốc bắc ngày xưa.

Từ nhỏ tới năm 45 tuổi , tôi chưa một lần nằm bệnh viện, có cảm mạo tứ thời thì uống Aspirin, Cortal khi bệnh nặng thì uống thuốc bắc. Năm 4-5 tuổi thì uống thuốc thầy Sáu Tề bên cầu Thiềng Đức, lớn lên thì hốt ở tiệm Quảng Dũ Sanh ở đường Tống Phước Hiệp, phường 1. TP Vĩnh Long. Hồi đó, má tôi sắc thuốc xong đổ ra chén, lấy con  dao để trên chén thuốc, không biết để làm gì ? Thuốc nguội , bưng lên uống một hơi không dám dừng lại giữa chừng vì đắng quá. Uống xong được thưởng viên trần bì hay chứng chỉ, món ăn mà tôi rất thích, chỉ được dùng sau khi uống thuốc bắc.

Chứng chỉ hay trần bì đều do hãng Lý Thiện Ký (?)ở Sài Gòn sản xuất, bây giờ không còn nữa. Nghe nói ở chợ Bình Tây có bán viên trần bì của Đài Loan  giá không rẻ ( 255k /gói 350gr) nên chỉ có người khá giả, hoài niệm mới dùng; còn chứng chỉ thì giống như một thứ xí muội mận chua mặn, đi Đà Lạt mua thiếu gì.

Uống cà phê một mình ở nhà , bỏ đường nhiều, không có người nói chuyện, dù ngọt cũng cảm thấy đắng lòng. Ở quán được nghe chuyện trên trời dưới đất, được ngồi với bè bạn, vậy mà nay con Cô Vit nó đe dọa mọi người không dám ra quán khiến ly uống ly cà phê sao cảm thấy đắng lòng. Uống thuốc bắc thì có trần bì, chứng chỉ, còn cà phê một mình thì có thứ gì làm ngọt sau khi uống? Anh chị vui lòng chỉ giúp.

Bài và ảnh Lương Minh

h2                                   Đây là loại trần bì của Đài Loan,  trước đây 0,5 đồng/viên

                                                    h3 Chứng chỉ dẹp hơi giống xí muội ở Da Lat này

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác