Bánh trứng truyền thống của người Hoa.

Ngày đăng: 7/03/2020 10:35:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm rồi, đến nhà bạn trong Chợ Lớn, chủ nhà đem bánh trứng ra chiêu đãi, ăn thấy ngon, làm tôi nhớ đến ngày xưa bà nội tôi thường làm ca dé để ăn bánh mì. Lâu ngày , nhớ ca dé tôi mua bánh mì ngọt của Đức Phát ăn cho đỡ nhớ, nhưng nhưn ít quá, còn mua 2 cái ăn nhưng bỏ vỏ thì rất phí. Nay thấy bánh trứng, nhờ chị Trần Ngọc yến hướng dẫn cho anh chị trang nhà ai có điều kiện thì làm (LM)

Nướng bánh trứng nên đặt nhiệt kế đo độ vào lò để dễ quan sát nhiệt độ tránh tình trạng lò quá nóng sẽ làm bánh bị già.

NGUYÊN LIỆU ĐẾ BÁNH:

100g bơ lạt
35g đường +1g muối
200g bột mì đa dụng
1quả trứng gà.
Cách làm đế bánh:
Dùng máy đánh trứng đánh tan bơ, thêm đường, muối đánh 2 phút thêm 1quả trứng gà vào đánh thêm 3 phút với số 2.
Sau đó ngưng máy cho 200g bột mì chia thành 4 lần bằng cách gay từ từ vào hỗn hợp. Sau đó trộn bột vo thành khói tròn, bọc lại bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.
Khi đủ giờ lấy khuôn đế bánh, lấy ra một viên bột cứ mix bột thật chặt vào khuôn đế phải đều không quá dày cũng không quá mỏng. Sau khi làm xong dùng nĩa xâm lên bột đế.
Bật lò trước 15p 180c

Bỏ đế vào lòng nướng lửa trên lửa dưới bật đối lưu nướng 12p 180c đủ giờ lấy ra đổ hỗn hợp nhân vào đế vừa nướng xong, bỏ vào ngăn thấp nhất của lò tiếp tục nướng 5phút . Sau 5p chuyển xuống chỉ nướng lửa dưới cùng 160c thời gian 30p sau đó cho bánh nghỉ trong lò 10p. Rồi bật lên nướng 30p cho tới khi hỗn hợp trứng bắt đầu đặc lại trong quá trình nướng sẽ có bánh đặt trước, quan sát vỏ bánh vàng nhân bánh đặc lại nên lấy ra trước, nướng quá lửa trứng sẽ bị già đế bánh sẽ bị nhăn không ngon. Số còn lại nếu chưa chín tiếp tục nướng.

Nhân bánh trứng:
4quả trứng
200ml nước xôi + 100g đường trắng vào.
100ml sữa tươi + 2muỗng bột sư tử.
Đánh tan trứng + nước sôi+ đường +sữa tươi + bột sư tử khuấy cho tất cả hỗn hợp đều dùng gay lượt lại cho mịn để đổ vào đấy khuôn bánh khi vừa nướng xong.

Hỗn hợp lá dứa:
4 quả trứng gà
100ml sữa tươi
100ml nước sôi +80g đường vào.
30g lá dứa cho 100ml nước vào xây ra lấy nước.
Sau đó trộn tất cả hỗn hợp lại gay cho mịn tương tự như làm nhân bánh hột gà.

THÀNH PHẨM

Bài ảnh TRẦN NGỌC YẾN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác