VỀ KỆ SÁCH TRONG QUÁN CÀ PHÊ

Ngày đăng: 25/08/2019 11:19:16 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cà phê và sách là hai nhu cầu của người dùng. Nhiều người buổi sáng đọc sách bên tác cà phê, Có kẻ về đêm đọc sách nhướng mắt không lên cũng nhờ cà phê cho tỉnh táo. Thỉnh thoảng , buổi sáng tôi cũng pha ly cà phê ngồi đọc những cuốn sách mà bạn tặng. Tuy nhiên, vào quán cà phê thì tôi chưa bao giờ lấy sách ra xem dù trong ba lô tôi lúc nào cũng có một hay hai cuốn.

Gần đây, đi quán cà phê thấy rất nhiều quán có kệ sách, rất mừng nhưng hầu như thực khách không ai lấy xem vì sách để trên kệ phần nhiều không thích hợp, có chăng vài cuốn truyện tranh dành cho thiếu nhi.  Thực ra, sách để trên kệ cũng ít có sách quý hiếm, chủ quán cũng sợ mất nên không đem trưng bày ra đây. Có kệ để những tạp chí, báo tuần đã cũ. Nhưng mà , quán có kệ sách là điều đáng hoan nghênh. Sài gòn hiện nay có nhiều quán cà phê sách, một cái trên đường Cộng Hòa mà tôi có dịp uống qua nhiều lần, một quán ở trên đường Hoàng Sa mà tôi có dịp đi qua nhưng chưa vào. Quán cà phê nơi anh Trần Bảo Định cũng là nơi phát hành sách mới của bạn bè thân quen, tạp chí ra hàng tháng … Bạn văn cũng thích đến những nơi này.

Trở lại vấn đề quán cà phê thường (không phải quán cà phê sách )nếu có được tủ sách  thì  khuyến khích người đọc có những quyển sách hoặc tạp chí đã đọc xong,  nên đem đến các kệ này để chia sẻ, từ đó có thể mượn sách ở quán đem về nhà đọc, một hình thức như thư viện không chuyên.

Lương MInh

H1                                         Tủ sách trong quán Cà phê Thóc ở Vĩnh Long

H2                                             Kệ sách một quán ở Hóc Môn

H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác