CHÀO TRÀ ÔN BUỔI SÁNG ( Kỳ 3 )

Ngày đăng: 4/07/2019 10:08:04 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Con thức giấc nhìn ra là Xuân Hiệp đầy hoa dù xuân qua lâu rồi, không gian đang vào cuối hạ. Con băng qua vườn hoa, đến nhìn dòng sông êm ả uốn quanh với hàng cây soi bóng đang chờ đón bình minh. Mặt nước phẳng như gương điểm vài cụm lục bình trôi lặng lẽ. Thỉnh thoảng bìm bịp kêu vài tiếng tìm gọi bạn tình, cùng bao nhiêu tiếng chim khác véo von phụ hoạ chào đón mặt trời vén màn sương ló ra. Thật là đại phước mới được chứng kiến cảnh đổi màu của màn đêm trên sông nước. Đẹp tuyệt vời khiến con phải nín thở đứng yên.
Khi thấy ánh sáng đã đủ để chụp hình, con vào lấy máy đi chào các bông hoa Xuân Hiệp bắt đầu hé nở. Ui chao hoa nhiều quá! Con thích nhất là hồ sen với các cánh màu đỏ rực rỡ bên lá xanh, quay qua, quay lại đã bung lớn để khoe nhuỵ vàng với đài gương nhú hạt.
Đủ hoa rồi đủ trái! Cây thấp lè tè mà trái trỉu cành! Kia dừa chi chít, nọ mít oằn cây. Con cầm sào cũng tự tay hái được một trái lê- ki- ma đã nứt vỏ,( Huế gọi là trái trứng gà mà nhà chị Lai lúc ở 5 Cường Để có hai cây bên ngoài cửa sổ ), còn Bé thì chọn đúng trái chín muồi, đưa vợt vào là rụng cuốn, ăn đầy bột, rất ngọt, rất ngon!
Con chỉ nhìn sơ hoa trái một tí thôi, rồi phải vào ăn sáng để chuẩn bị gói bánh. Em Bé cân măng cụt đem ra chợ bán rồi đi Uỷ Ban chứng giấy tờ. Em sợ con ở nhà một mình buồn nên phone, gọi bạn chí cốt đến chơi, cũng như gói bánh phụ. Rất buồn cười. Bạn ở Vĩnh Long đã đến nhà Bé hai lần, vậy mà lần này đi xe ôm nói lộn địa chỉ là Long Hiệp, khiến xe chạy tuốt đến Trà Ôn kiếm mãi không ra nhà, gọi điện thì Bé để điện thoại ở nhà, chị hai lại không bắt máy. Gọi đến 15 cuộc không được, bạn đã giận dỗi trở về nhà không đi nữa. Đến khi Bé về nhà gọi bạn thì mới biết bạn giận rồi, không thể hoà nhau. Báo hại Bé chuẩn bị bao nhiêu món ngon, nào là chả giò, nào là cá mè vinh nạo chả để nấu canh chua, chờ Bé, cùng hai chị đang vào tuần chay của đạo Cao Đài không ăn mặn. Cuối cùng thức ăn chỉ một mình con lãnh.
Chị Sáu đi hái lá chuối, trụng lá, Bé phụ gói với con. Gói đến đâu chị Sáu đem hấp rồi biếu bà con quanh nhà, những ai không chay trường, may là những người ăn mặn biết thưởng thức, khen bánh gói mỏng đúng gốc Huế đã từng ăn. Hì! Hì! Bánh Bé gói dày hơn một tí, nhưng đố ai dám chê. Biếu xong, bánh còn lại cất tủ đông đợi ngày gia đình ngả mặn.
Chị Sáu nấu ăn rất ngon, chuyên chặt và nạo dừa đầy ca để trước mặt cho con, còn luộc chuối sáp ( món cô thích nè! ), làm Bé cứ cằn nhằn con, đu đủ chín rồi sao không ăn đi? Rồi một thúng và giỏ măng cụt. Ui chao ơi, răng mà giống cô quá rứa? Ngày con ở Úc, cô cũng luôn miệng nhắc răng con không ăn kem, không ăn nho…răng không ăn những món cô mua để sẵn trong tủ lạnh cho con, mà con không có thời gian lẫn bụng để chứa. Ngày nay, chị Sáu và em Bé cũng giống hệt cô.
Con rất vui khi thấy mình trở thành một thành viên của gia đình vô cùng dễ thương ở đất Xuân Hiệp này. Con chúc cô luôn an vui, hạnh phúc.

Xuân Hiệp 01072019
Bài và ảnh THÂN THỊ VÂN HÀ

h1

h2

h3

h4

h5

h6

h7

h8

h9

Có 2 bình luận về CHÀO TRÀ ÔN BUỔI SÁNG ( Kỳ 3 )

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Không gì thú vị bằng được đi và viết, trổ tài bếp núc thơ văn, nhà thơ xứ Huế hỉ?

  2. Chắc chắn là như rứa rồi! Nhất là được về với Đất Rồng trải nghiệm, bún bò không bị trái thần kỳ làm mất khẩu vị nên ai cũng khen ngon, được nhìn hoa, trái, cảnh đẹp, còn được ăn, được nói, được gói đem về nữa đó Hạnh yêu nợ. He! He! He!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác