VĨNH BIỆT THU CÚC- HOA CÚC VÀNG

Ngày đăng: 3/06/2021 08:34:48 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Vài tuần trước, liên lạc với cô Trí, về tình hình sức khoẻ của em Thu Cúc. Cô cho biết các con của em ấy, đã rước mẹ về lại Sài Gòn. Nghe tin nầy, cảm thấy an tâm phần nào. Dù sao ở gần con cái, tinh thần cũng được an tịnh hơn.

Cả tuần nay, thời tiết ấm lại, vác theo cái phone vừa làm vườn vừa nghe nhạc, thỉnh thoảng dạo Facebook. Nhưng do ít khi vào nhóm Tống Phước Hiệp (TPH) để đọc, không hay biết tin buồn về em Cúc.

Tới tối hôm qua, chị MT gọi cho hay. Quả tình, sửng sốt, bàng hoàng! Em Cúc đã ra đi…

Mượn đôi dòng nầy để nhớ đến cô em gái, tuy chưa hề gặp mặt, nhưng rất gần gũi. Tính chân thành, sốt sắng của em, làm tất cả mọi người ai ai cũng cảm mến. Riêng với mình, Cúc có một tấm lòng mình rất cảm phục.

Lòng kính trọng thầy cô TPH xưa của em thật đáng nể. Từng lặn lội tới thăm thầy Trí lúc bệnh nặng, em lại đưa rước thầy đến bịnh viện khi cần đến. Tấm lòng ấy mấy ai dễ có được? Học trò xưa của thầy người ở xa, người bận bịu cơm áo gạo tiền…

Sự cung kính của em với thầy Cao Minh Dũng và cô HĐ là một điểm son nhấn mạnh cho đời biết, nghề dạy học vẫn được tôn vinh. Nhất là khi em Cúc là cô giáo dạy văn tiếp nối truyền thống của thầy cô DĐ, được thầy cô nhận làm con đở đầu. Vinh hạnh nầy mình lúc nào cũng ao ước!

Tháng 12 năm 2017, em ấy gởi qua cho mình món quà tinh thần rất quý: hai tập thơ của em và quyển kỷ yếu của niên khoá 76-77. Em biết mình rất muốn có những bài viết của thầy Trí, một trong những sư phụ dạy toán mình lúc nào cũng nhớ tới với lòng tri ân sâu xa.

Tập thơ, tập kỷ yếu vẫn còn đó, với bút tích của em Cúc. Lời “chat” qua messenger với em vẫn còn đây. Nhưng em thì…đã lên thiên đàng rồi.

Từ nơi xa, xin thắp nén hương lòng tưởng niệm em Marigold Thu Cúc. Chỉ đành an ủi cho mình: vì em ít nợ trần gian để trả nên em sớm ra đi…

PHƯƠNG NGA

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có 3 bình luận về VĨNH BIỆT THU CÚC- HOA CÚC VÀNG

  1. My Nguyễn nói:

    Đọc bài viết của chị mà nghe lòng trĩu nặng. Quý thay tấm chân tình của Thu Cúc đã dành cho cô thầy bè bạn khi còn trên dương thế và tình cảm của người ở lại đã dành cho. Cảm động vô cùng chị Nga ơi.

  2. Nguyễn Thị Rớt nói:

    Bài viết cảm động quá Nga ơi! Sự thật là như vậy, Thu Cúc sống rất chan hòa, tình nghĩa với Thầy Cô, bè bạn…Cúc ra đi giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành, chắc cũng ít bạn bè đến viếng. Thôi hãy yên nghỉ và cầu nguyện hương linh Cúc sớm về cõi vĩnh hằng.

  3. VOTHILAI nói:

    Phuong Nga than men ! Doc bai viet cua Phuong Nga minh cung nhu My rat cam dong ., Rat tiec cho Thu Cuc , ban ra di de lai bao thuong tiec cua thay co be ban . Cau mong huong linh ban som sieu thoat .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác