BÓ HOA TÌNH BẠN

Ngày đăng: 11/11/2020 11:40:47 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

1 Ngày nầy , 66 năm về trước bé Hoành Hội được một ngày tuổi ! Mẹ sinh bé ngày hôm qua 9.11 , vài bữa nữa mẹ sẽ đưa bé về nhà hoạn dưỡng tới mười mấy năm sau cho tóc bé dài , da bé ngâm ngâm mà duyên đến lạ ; duyên đủ cho nam thần trường Tống thả lá đề thơ .Chỉ mới lớp 10 thôi , bé đã thanh nhã ra dáng tiểu thơ ; bé là một trong những nàng thơ xinh đẹp lung linh , lấp lánh trong lòng bao anh chàng sơ mi trắng , quần tây xanh một thời hoa mộng ! .

 2.Cám ơn mẹ bé đã sinh ra một Trần Hoành Hội để làm bạn với tui những năm trung học , để bao phen tụi mình…cột vạt áo dài rượt đuổi dọc hành lang . Cám ơn mẹ bé đã bảo vệ bé để gần nửa thế kỷ sau để bé và tui gặp lại , để gọi nhau đích thị … giã quì ! Thanh xuân tụi mình đã bị đánh cắp trong thời kỳ chân cứng đầu lì để sống còn trong xã hội mới tinh tinh. Sinh ra nhầm thế kỷ , đứa nào cũng nhiều phen lên bờ xuống ruộng ; gặp lại nhau dù ở sân ga cuối , mình ngoéo tay nguyện sống cho vui vẻ , mặc cuộc đời , khúc chót nó về đâu !

Hôm qua là sinh nhật của bé , là ngày không sinh nhật của tui , nhưng niềm vui chung đã chia đều cho mỗi người có mặt , tình cảm bạn bè không khác hồi tụi mình còn học trường Tống năm xưa..

Nghe bé …đọc diễn văn khai mạc tiệc sinh nhật mà tui cảm động, mũi lòng muốn khóc , nhưng đang bận ….ăn nên tui phải dằn lòng yểm lụy , cho qua !!! Bé nói đây là sinh nhật đầu tiên từ ra trường năm một chín bảy ba có bạn bè lớp cũ chung vui . Coi như tụi mình còn hạnh phúc , dự được sinh nhật của mình , vẫn hay hơn sau nầy cháu con nó làm đám ….giổ !!! biết mình có ‘ về ‘ để dự hay không ?.Bé cám ơn mọi người và mỗi người cũng cám ơn bé vì một buổi sáng rất đổi thân tình. Nghe bé hỏi ….ngày hôm qua đâu rồi là tui biết trong lòng bé còn lắm nổi ngổn ngang. Quá khứ như cuốn phim quay về thật lẹ , dù không còn nhưng ấn tượng mãi không phai. Ai cũng dấu cho mình niềm riêng quá khứ vì nó đã khắc dấu trong tâm hồn cho dù thời gian đã qua , không gian đã mất. Cũng như bữa nay , ngoài bánh nào hoa tươi nào đồ ăn thức uống , thì ấn tượng nhất vẫn là bó hoa tình bạn giã quì Ngọc Anh mang đến. Chắc cũng như tui , mọi người rất ấn tượng về món quà sinh nhật giã quì Ngọc Anh gởi cho bé : 1 bó hoa hồng kết đẹp từ những đồng đô la …..thiệt ! Tui thích cái độc và lạ của món quà …giá trị. Đúng là cái gì ấn tượng sẽ không dễ phôi pha. Giã quì Hoành Hội sẽ nhớ hoài , sẽ chưng bó hoa hồng bằng đồng đô la thiệt đó lâu thiệt là lâu để nhìn hoài mà khoái chí không thôi !!! Chỉ có điều tui thấy hơi chút bất cập khi thị trường tài chính thiếu ít ngoại tệ lưu thông vì những đồng đô la cứ bị ….chưng mãi trong bình pha lê , cũng đẹp. !

 3.Trộm nhìn giã quì Hoành Hội , thấy bạn già tui hương sắc vẫn còn …ngon . Ai biết đằng sau nụ cười tươi rói đó , bao nhiêu năm trời bả cực khổ làm thân cò lặn lội vì con? Bạn già cố đế thâm căn tính chất cũ xì không thay đổi , vẫn lạc quan yêu đời vẫn tích cực như xưa .Còn tụi mình với nhau trên sân ga cuối , tui mong luôn thấy cái miệng cười tươi roi rói của bà , nghe tiếng cười nhiều cung bậc của tất cả giã quì thân thiết , như hồi còn đi học , hồi là học trò , lúc tụi mình chưa biết …thích con trai !!!

(10.11.2020)

NGUYỄN NGỌC HẠNH

h1

h2

 

Có 1 bình luận về BÓ HOA TÌNH BẠN

  1. Hoành Châu nói:

    Chúc mừng em gái  tươi vui trong  vòng tay thi hữu nhé !  Một sinh nhật nồng ấm nhé
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển ( Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác