LỜI XIN LỖI MUỘN MÀNG

Ngày đăng: 26/03/2020 08:07:46 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Trước tiên là xin lỗi Nguyễn Ngọc Hạnh, cựu HS lớp 12 (NK73). Muộn màng là vì Ngọc Hạnh (NNH) viết cách đây tám giờ mà sáng nay thức dậy tôi mới đọc được và trả lời ! Thật ra , bài của NNH viết gửi tôi, đã đăng trên web vào chiều ngày hôm qua , đồng thời tôi cũng đưa lên trang Fb bạn bè tống phước hiệp. Sau khi bài được đưa lên thì có thành viên gọi báo cáo,( việc này thường xảy ra khi có bài quảng cáo sản phẩm hay vi phạm nội quy)  tại sao bài viết đăng một người bị dương tính đi khắp nơi mà anh cũng cho đăng. Tôi có giải thích, dương tính đâu? Tác giả truyện ngắn tếu là ông già bị dương tính con vi rút tình yêu (NNH dùng chữ lao xao). Hình như lời giải thích của tôi vẫn chưa làm hài lòng người phản ánh. Tôi thấy chuyện này không có gì lớn, trong khi đó NNH biết trước hay sao đó có nói, đăng hay không là quyền của anh. Do vậy tôi đã gỡ bài xuống và điện thoại báo cho tác giả biết, thế nhưng việc làm của tôi không hay, do đó NNH đã thức khuya và viết những ý kiến trên.

Đúng như NNH nói, tôn chỉ của trang tongphuochiep-vinhlong.com là đăng tải những gì có liên quan đến CHS, không bàn chuyện chính trị, không đả kích đồng môn (nhưng được phê bình chủ trang nhe). Trong phản hồi của tôi trong truyện của NNH: “Từ trước tới nay, nhiều bạn viết truyện ngắn chỉ nói tới tình yêu thời học sinh, không ai viết về tình cảm của mình trong lúc xế chiều. Gần đây, anh Xuân Hồng , một bạn cùng trang lứa U70 đã viết bài “Nạp mạng cho Chằn” và hôm nay mới có thêm Nguyễn Ngọc Hạnh. Có lẽ đây là một xu hướng mới thời “đại dịch”, tôi còn đùa tình cảm của các ông bà già “mắc dịch” !”

Tôi rất vui mừng khi NNH góp ý với Sãi tôi- người quét lá cho chùa để chúng tôi làm tốt hơn, chứ thật ra có nhiều bạn không đồng ý mà không nói ra để rồi âm thầm “cuốn gói” rời bỏ trang nhà mà không nói lý do. Thật ra , vấn đề cảm thụ văn, mỗi người một trình độ, không ai giống nhau, điều đáng trách là các bạn viết hay quá, độc giả tưởng là chuyện thật ngoài đời, chứ không nghĩ rằng tác giả hư cấu để chuyển tải cái ý muốn của “con người”.

Một lần nữa tôi thành thật xin lỗi NNH và phục hồi lại truyện ngắn đó trên website và trên fb. Cám ơn các bạn quan tâm.

    Lương Minh

Có 1 bình luận về LỜI XIN LỖI MUỘN MÀNG

  1. HIỆN THANH nói:

    Có tranh cải, có giận hờn, có chiến tranh… là do không hiểu sự kiện, không cùng tần số….

    Chuyện này cũng bình thường trong thế giới ta bà.

    Chúc mọi người thân tâm an lạc trong mùa không chờ đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác