THỨC ĂN MÙA NÓNG

Ngày đăng: 18/05/2020 07:34:28 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm qua, con trai ở Long Xuyên gửi lên cho hai loại cá khô, tôi cắt khô cá lóc chuẩn bị chiên, thì chị làm chung nói trong bếp có nguyên dĩa vit khìa, tôi ngưng lại không chiên khô nữa, vào bếp nhìn thấy nguyên một dĩa thịt vịt khìa bự chà bá, cũng bắt mắt, bới chén cơm gắp một cục nạt cắn vào miệng, trời ngán quá  nuốt không trôi, béo quá trời!  Tôi không ăn nữa được, bỏ thôi, quay trở lại chiên khô.  Khô cá lóc, khô cá tra phồng của Antesco, đọt sầu đâu, ngải bún của con gửi để dành nấu bún nước lèo, 2 khuôn đổ bánh khọt, một khuôn cho rồi, còn một để tặng nhà thơ Hoài Huyền Thanh, hôm nào vui lên nhà chị đổ bánh khọt giống như quê mình.

Sáng nay, trước vào ca, chị bạn hỏi, bộ ở trên lầu nóng quá, xuống làm sớm hả ? Làm gì có vụ đó, thời giờ là vàng bạc mà, mình chuẩn bị đi chợ mua xoài sống về bầm làm gỏi sầu đâu…

Dân Sì Gòn đâu ai thích ăn đắng, do đó mình tự biên tự diễn, làm rồi mình ăn mình ên “độc diễn” nên cứ thế mà làm theo ý mình, làm xong mình thưởng thức “mới sướng” khỏi ai khen chê.

Ra chợ mua 1 kg xoài keo 15.000đ/kg, lựa trái già hườm hườm, it chua, 1 kg 4 trái, nhưng mình chỉ dùng có nửa trái, còn lại để ăn với nước mắm đường.

Dĩa gỏi một nguời ăn.

–          1/ 2 trái xoài bầm nguyển

–          1 trái cà tomate xắt mỏng

–          3 trái dưa chuột baby mua ở siêu thị, ăn dòn và ngọt

–          Đọt sầu đâu (trụm nước sôi bớt đắng)

–          Khô cá lóc

–          Nước mắm làm sẳn vị tùy thích

Các thứ bày sẳn trên dĩa, trộn hoạc không trộn tùy thích, trộn thì ăn liền, để lâu mất dòn.

Phi Rom

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác