NHIỀU TRUYỆN CŨ VÀ THƠ ĐƯỢC ĐĂNG

Ngày đăng: 18/05/2020 07:05:22 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Thật bùi ngùi xúc động qua bài viết  “Thủy chung “Núi mộng gương Hồ” cuả nhà báo Hà Đình Nguyên về thi sĩ Đông Hồ và Mộng Tuyết. Đọc đến đoạn “Vì quá xúc động, nhà thơ đã bị đột quỵ. Ông được các sinh viên đưa vào bệnh viện và qua đời lúc 19 giờ cùng ngày, hưởng thọ 63 tuổi.Về việc này, nhà thơ Chiêu Dương viết bài “Cảm thương”, trong đó có câu:Ai đem tang tóc vào thơ/ Ngâm câu “điện ngọc…”, Đông Hồ ra đi…” Một câu chuyện cũ nhưng không phải ai cũng biết, do đó cần đọc lại.

Thư đi tin  lại có thư cua chị Vân Hà gởi đến người cô chị ở phương xa, về  tình người ở Hóc Môn, nơi chị đang sống, quan tâm đến bà con trong xóm trong mùa đại dịch qua bài “Quà tặng yêu thương”; Lương Minh  báo tin mừng “ Trang nhà đã vượt con số 20 triệu lươt người xem: từ ngày thành lập trang 1/7/2012, trong 8 năm, mời các bạn đọc xem tin và hình ảnh mừng ngày ra mắt thành lập trang: https://tongphuochiep-vinhlong.com/2012/07/mung-trang-tin-moi/.

 Mục “Bạn làm gì” có bài “ Tấm chăn phước điền” của Nguyễn Ngọc Hạnh, bài viết về tình gia tộc sau khi đi chơi Nhà Bè về nhớ lại; bải viết “Sau ngày giản cách” của Nguyễn Thị Việt nói về hoạt động của chị cùng với bạn đồng môn , nhóm 74 TPH. Sáng tác nghiên cứu: đăng tiếp 2 tập tiếp theo của Chuyện tình của Lệ của Đoàn Kim Anh, CHS đệ nhất C (NK69) gồm phần 2“Những ngày rong chơi” và  phần 3 “Tình và hiếu”.

Có sáu bài thơ trong mục Chợ thơ: bài thơ “Có những chiều xưa” của Hoài Huyền Thanh; bài thơ “Tôi muốn” và “Mẹ” của Đoàn Kim Oanh; bài “Biển Thu vẫn hát cho người” viết về nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển của Mộc Quốc Khanh; Bài “Đêm Cần Thơ” của Đỗ Chiêu Đức”; Bài  “Rạng tím Hoàng hôn” của Bút Lương, một cộng tác viên ở La Gi.

 Trang nhà chúc mừng sinh nhật Tăng Thanh Bình CHS NK 1976; anh Lê Tấn Lực NK 1967.

Mục chuyện cũ: bài “Nữ sĩ Mộng Tuyết” của Hà Đình Nguyên viết lúc bà vừa mới mất. Nằm trong ngày của mẹ,  mời các bạn đọc mục Nhật ký luân phiên: bài “Một đời mẹ trao” của Người Vĩnh Long, bút hiệu của một CHS NK69. Bếp Ấm bài “Sữa chua nhà làm” của My Nguyễn.

Thống kê: Từ 10/5 – 17/5, con số lướt web như sau: 20.180.850 – 20.118.708 = 62.142/ tuần, bình quân 8.877 lượt/ngày, con số thấp hơn tuần trước vì ở trong nước bạn đọc đi làm trở lại.

Phi Rom

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác