SPRING FRUIT COCKTAIL

Ngày đăng: 18/04/2020 12:59:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Ở hải ngoại khi đi siêu thị mua trái cây thì khách hàng không được ăn thử như các chợ ở quê mình . Đôi khi không may mua nhằm thùng xoài trông rất ngon, nhưng khi mang về nhà ăn thử thì vị thì rất chua.  Ngoài cách làm sinh tố mình có thể làm cocktail xoài chung với dâu tây, lê hay đào. Thành phẩm thơm ngon hơn cocktail trong hộp được bán trong các siêu thị

 

NGUYÊN LIỆU:

 

3 trái xoài chín (tùy lớn nhỏ)

2 trái lê (hoặc trái mận của Vietnam)

4 – 6 trái dâu tây

Vài trái nho tươi (xanh hoặc đỏ)

¼ chanh

600ml nước lạnh (khoảmg2 chén đầy)

200gr đường phèn (hoặc đường cát trắng)

 

CÁCH LÀM:

 

1- Rửa sạch xoài và lê, gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng vuông nhỏ, để riêng tô. Chanh vắt lấy nước, chế nước cốt chanh vào xoài và lê (chất citrus giử trái cây tươi không biến màu sau khi lột vỏ để lâu ngoài không khí ).

 

2- Nho và dâu lặt bỏ cuốn, rửa sạch, để ráo nước, cắt dâu thành miếng vuông nhỏ, để hai thứ chung 1 tô.

 

3- Cho đường vào nồi nước đun sôi, khi thấy đường tan thì hạ nhỏ lửa (medium heat), nấu cho đến khi nước đường hơi sệt lại. Chia nước đường làm 3 phần, nấu riêng soài và lê (hay mận), nhưng nho và dâu có thể nấu chung . Vì trái cây đã chín và mềm nên chỉ cần nấu khoảng  2 phút thì tắt lửa.

 

4- Sang tất cả cocltail vào chung một tô, nhẹ tay trộn đều, để nguội trước khi cho vào keo, đậy nấp và giử trong tủ lạnh trước khi ăn.

 

Chú ý:

 

Dùng lê Bosc Pear (vỏ nâu) thì thơm ngon hơn loại lê vỏ màu xanh. Nếu cả nhà có khẩu vị ngọt thì có thể thêm lượng đường trong khi nấu. YDT không cho vani hay rượu rum vào cocktail vì như thế sẽ mất đi mùi thơm tự nhiên của trái cây nhất là mùi dâu tây .

 

Yên Dạ Thảo

 

Có 2 bình luận về SPRING FRUIT COCKTAIL

  1. Neang Phi Rom nói:

    Cám ơn Yên Dạ Thảo gởi vào mục Bếp Ấm của Trang nhà món Cochtail cùng cách làm ra sản phẩm  thật ngon và bổ dưởng,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác