NHỚ LONDON

Ngày đăng: 23/03/2020 05:56:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Thế giới bổng đổi thay, bổng đảo lộn trong cuộc chiến đấu chống lại kẻ thù giấu mặt cùng mối hiểm họa vô hình.Cái sự vô thường ở chốn nhân gian đang được chứng minh tỏ rõ từ khi Corona xuất hiện đến giờ. Chiều nay bổng dưng tui bần thần khi nhớ London , đọc và nghe dồn dập tin tức về đại dịch toàn cầu mà London cũng đang bùng phát, London cũng đang bị phong tỏa, sắp toàn phần ? .
Chỉ cần một năm mà London đã thay đổi rồi sao ? London trong trí nhớ của tui vẫn đặc trưng của mùa đông xứ lạnh, vẫn nhân ảnh mơ màng trong khói trong sương . Cái xứ phồn thịnh văn minh mà một lần khi tui đặt chân tới để cuộc đời bớt ngố !  Chỉ mới đây thôi ! Thiệt lòng khi đã về nhà, tui vẫn còn mơ đến London cho những lần sau hội ngộ . Nơi đó, bản thân tui vừa được mở mang trí ..tệ , vừa thâm nhập vào một nền văn hóa và văn minh đệ nhất của một đế quốc phồn thịnh phương Tây.
London vẫn còn nguyên giá trị của niềm khao khát của tui. Và giấc mơ UK vẫn là sự tư vấn hàng đầu của tui cho những học trò khi chúng muốn tự túc du học xứ ngoài.
Bây giờ , đế quốc hay nhược quốc cũng đang bình đẳng trước tai ương do Corona mang tới. Dân trong nước giận người ngoài nước đem cái bệnh nhập khẩu vô nhà bằng những chuyến bay trốn dịch từ London về xứ mình. Nhưng làm sao mà trách được bà con vì một chốn bình an luôn là nơi trở lại của mọi người .
Cũng từ London, những đứa học trò giàu có của tui đã hối hả quay về , vật vã ở phi trường cả bên đó rồi ở bên nầy trước khi được đưa tới khu vực cách ly mà chưa tỏ tường kết quả âm dương lần thứ nhất.Tui cứ bần thần khi nghĩ tới chúng, tui cứ bần thần khi nhớ tới London. Cái xứ sương mù cứ mãi quanh năm , huyễn hoặc tui suốt thời gian tui ở đó. Bây giờ London, Paris , NewYork hay Sydney cũng chung một hoàn cảnh tai ương.
Dù gì tui cũng đang yên ổn ngồi nhà, nghĩ về những nơi đã từng đến, từng say mê khám phá trong những cuộc hành trình thú vị vừa qua. Rồi tui nghĩ về những người quen , những đứa học trò đang giành những vé bay cuối cùng trước khi London shut down 2 chiều đi , đến; hoặc họ cũng đang vật vã ở Tân Sơn Nhất, Nội Bài chờ được cách ly . Tất nhiên, mọi người phải chấp nhận hòan cảnh tốt xấu đang xảy ra từ quyết định của mình . Cả thế giới bổng dưng thay đổi, nhân loại bổng dưng là nạn nhân của một cái quả, một phần nhân loại bị chung cái gọi là cộng nghiệp mà câu hỏi về cái nhân từ đâu, chưa biết !

Bài và ảnh Nguyễn Ngọc Hạnh

h2                                                 Nhà hát HARRY POTTER , nơi yêu thích của trẻ con

h3                                                                        London Bridge 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác