VỀ CHỢ LÁCH ĂN CƯỚI

Ngày đăng: 22/12/2019 09:41:08 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng 21/12, cùng nhà văn Ngô Khắc Tài cưỡi con ngựa già về Chợ Lách( Bến Tre) dự đám cưới của hai cháu Minh Chiếu – Phúc Quy (con của Lương Minh), lộ trình phải đi cặp sông Tiền vì phà Vàm Cống đã dẹp, phải đón anh Ngô KhắcTài ở bến phà An Hòa. Trời mùa Đông vẫn còn lạnh, tôi và anh Tài chạy đến quán cà phê Sông Nước bên bờ kè sông Tiền, xã Mỹ An Hưng B, gần bến phà Cao Lãnh, uống ly cà phê sửa nóng…Hơn tám giờ chúng tôi đến Sa Đéc, ghé quán hủ tiếu Sa Đéc lót dạ, mổi người 1 tô hủ tiếu khô, xong chạy tà tà đến bến phà Mỹ Thuận cũ, chợ Trường An, cầu Thiềng Đức và phà Đình Khao. Hôm nay, thứ bảy phà Đình Khao lại kẹt xe, dòng xe nối đuôi dài qua khỏi vòng xoay Thanh Đức.

 

 

Đến đám cưới  sớm hơn nửa giờ, nhóm bạn Tống Phước Hiệp chưa đến. Hai đứa đi dạo xóm,  viếng  Sơn Hòa Tự gần đó, Đây là ngôi chùa cũng là Văn phòng Ban Trị sự giáo hội PGHH tỉnh Bến Tre. Hai ngày qua, chùa có tổ chức lễ lớn : Ngày đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ, các tu sĩ đang thu xếp đàm đạo với một tu sĩ .

Trở lại đám cưới, chủ nhà kiêm chủ hôn Lương Minh đưa vào bàn nhập tiệc, trong bàn cũng có mấy bạn Tống Phước Hiệp (khóa 76), trước lạ sau quen, dung hơn nửa tiệc thì mấy chị, mấy cô  quen như Phi Rôm, My Nguyễn đến , lý do đến trễ do kẹt phà Đình Khao chừng hai giờ. Chúng tôi đến chào hỏi với nhau rồi chụp chung chú rễ, cô dâu vài tấm ảnh làm kỷ niệm…

 

 

Tiệc xong, quá ngọ, xin phép Lương Minh ra về vì đường sá khá là xa xôi. Chạy về qua khỏi Nha Mân, ghé quán cà phê võng, hai đứa nghỉ ngơi  chừng 30 phút, tỉnh táo tiếp tục lên đường.

Dọc đường cũng có nhiều đám cưới, mùa cưới kia mà. Nhớ lại , vào năm 1971, ngày 12/12 âm lịch cũng là ngày cưới của tôi. Hôm ấy cũng có nhiều người lớn và cả bạn bè chọc tôi : Cưới vợ ăn tết.

Xin chúc cho con tròn hạnh phúc.
Bên người vợ trẻ cưới hôm nay…
Thời gian có làm phai hương, sắc.
Duyên vẫn tròn xanh với tháng ngày……

Bồn câu thơ trên có đọc và tặng cho cháu Minh Chiếu (cũng là chủ quán cà phê MAY) là 4 câu thơ ngày tôi cưới vợ, bạn Võ Phước Triệu (bạn rất thân, cùng lớp học, nay đã mất) , đọc tặng cho tôi vào ngày cưới của tôi vào cuối Đông 1971.

22/12/2019 Trịnh Kim Thuấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác