Tha hương ngộ cố tri

Ngày đăng: 25/09/2019 11:43:49 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Rời Vĩnh Long trở về Hoa Kỳ đến nay chớp nhoáng cũng gần hai tháng, nổi nhớ nhà cũng bớt dần. Tuần qua, có Hồng Hoa bạn cũ trên bốn mươi năm đang sống ở Pháp cùng với chồng đến nhà chơi một tuần, quả là niềm vui lớn. Bên đây, nhà Thu Hà cũng rộng rãi vì  có bốn người, con trai út vừa cưới vợ ở Long An cũng qua đây đoàn tụ. Một cháu trai từ Vĩnh Long mới qua còn bé, giờ cao hơn bà nội rồi và chuẩn bị đón thêm một cháu nội mới. Lúc đó bà nội tha hồ mà chăm sóc, đâu có thì giờ để mà buồn.

 

        Từ trái qua: Ông xã và Hồng Hoa-cháu traiThu Hà -Thu Hà – dâu út và Daniel(trai út)

Hồng Hoa là bạn thân ở Cần Thơ từ  hồi Thu Hà  học trường Sư Phạm, Hồng Hoa làm y tá ở phòng mổ tại bệnh viện Trung Tâm Cần Thơ.   Nhà hai đứa cùng một con hẽm Mạc Đỉnh Chi, cách nhau ba trăm thước. Nhớ hồi đó Phi Rom  đang trọ nhà mình đi học , mỗi ngày cô ta đi bộ từ nhà mình ra thẳng  đại lộ Tự Đức gặp trường ĐH Khoa học. Mỗi lần đi ngang qua nhà Hồng Hoa, PR hay ghé vào chơi để trò chuyện. Cả hai giao tiếp bằng tiếng Khmer ( anh chị em của Hồng Hoa cũng vậy  đều là người dân tộc) vui lắm.

 

        Từ trái qua: 3:Phi Rom – 4Thu Hà- 5 anh Nghiêm- 6 bác trai( ba của Hà)- 8 Hồng Hoa

Ảnh năm 1972

Hồng Hoa cũng có về quê Long Mỹ dự đám cưới Thu Hà và anh Nghiêm. Những ngày nghỉ, Hồng Hoa, Phi Rom và các bạn bè cùng về Long Mỹ ở lại mấy ngày hái trái trong vườn,  rồi đi chợ Long Mỹ mua đồ ăn về làm bếp, vui lắm. Người ta nói tha hương ngộ cố tri, tức người xa quê gặp người cùng quê vui sướng lắm. Tôi và Hồng Hoa ngoài tình người cùng quê, còn là bạn bè thân thiết  mấy mươi năm gặp lại nhau, có dịp ôn lại những kỹ niệm hỏi không vui sao được.

Đào Thị Thu Hà (12A 3 nk 1971)

Có 1 bình luận về Tha hương ngộ cố tri

  1. Neang Phi Rom nói:

    Mừng Thu Hà được chị Hồng Hoa và ông xã qua chơi, vui quá nha. Chúc vợ chồng cháu Daniel và bà nội Thu Hà sắp có cháu ẩm.

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác