NÚI CẤM – AN GIANG

Ngày đăng: 6/08/2019 10:56:34 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Núi Cấm nằm ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Núi Cấm còn được gọi là núi Ông Cấm. Đây là ngọn núi cao nhất (716 m) và hùng vĩ nhất trong vùng Bảy Núi (Thất Sơn).

Theo truyền thuyết, trước kia nơi đây rất âm u, hiểm trở và có nhiều thú dữ ăn thịt, do vậy người dân trong vùng không dám lên núi săn bắt, hái lượm. Một truyền thuyết khác cho rằng, Nguyễn Ánh đã từng trú ẩn ở đây và truyền lệnh cấm dân chúng không được đi lại trong khu vực này. Vì hai lý do trên, núi này được gọi là núi Cấm.

Ngày nay, núi Cấm đã trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng nhờ có địa thế và phong cảnh đẹp. Khí hậu núi Cấm mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 18 đến 24 độ C.

Chúng tôi đã lên núi Cấm bằng đường cáp treo dài 3,5 km, giá vé khứ hồi 180 K. Cũng có thể đi bằng đường bộ với xe ô tô 16 chỗ ngồi, giá rẻ hơn đi cáp. Từ trạm dừng của cáp treo, còn phải đi bộ hoặc honda một đoạn đường trên 1km mới lên tới đỉnh núi Cấm. Từ trên đỉnh núi, chúng ta có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp xung quanh, phía xa xa là vùng Hà Tiên thập cảnh và biên giới Tây Nam.

Hôm ấy vì điều kiện thời tiết, chúng tôi chưa thể đi viếng hết các cảnh chùa và vẻ đẹp của núi Cấm. Có dịp mời các bạn sẽ đến ngọn núi này để chiêm ngưỡng, khám phá thêm…

6/8/2019
My Nguyễn

H1

H2

H3

H4

H5

H6

Có 2 bình luận về NÚI CẤM – AN GIANG

  1. Luong Minh nói:

    Ngày hôm đó, hãng xe lửa không chở khách dành trọn cho một đại gia ở Vĩnh Long qua tham quan

    • My Nguyễn nói:

      Phải được như anh Lương Minh nói cũng mừng. Đằng này do hôm ấy trời mưa, không phải ngày cúng nên xe lửa ế khách đó anh ui!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác