BUỔI HỌP MẶT CỦA  NỮ SINH NK 69

Ngày đăng: 29/08/2019 11:15:17 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 27/8, chị Hà Thúy Nga , CHS niên khóa 69 về nước, chị đã quy tựu các bạn trong lớp  hồi TPH lại để vui vẻ , hàn huyên tâm sự. Địa điểm chọn là nhà hàng chay Zen House , đường Vân Côi, P7, quận Tân Bình. Oanh Đoàn là người đến họp trễ nhất mà lại là người về sớm nhất. May là các bạn thông cảm không ai phàn nàn chi cả. Bây giờ cho Oanh nói cảm giác của mình về buổi họp mặt tối qua .
Bắt đầu đi lúc hơn sáu giờ chiều, đường phố đã lên đèn xe cộ thì tấp nập, con gái chỡ Oanh đi chạy chậm tránh các xe giành đường vượt ẩu . Tìm được đường Vân Côi không dễ chút nào nhưng cuối cùng cũng đến nơi .
Hà Thuý Nga reo lên khi thấy mình xuất hiện. Cô nàng ân cần kéo mình đến ngồi bên cạnh làm mình cảm động quá! Mình đảo mắt nhìn quanh, ồ Vân Hồng yêu thương ngồi đối diện, bên cạnh Nga là Tâm -cô bạn đã gặp từ năm 1999 (lúc họp mặt học sinh TPH) đến nay. Cuối bàn là Tuyết Nga yêu dấu, ngồi xéo bên là Dạ Minh Châu và Phúc Liên; cách đó vài bạn là Phương Thảo. Ngoài ra còn có vài bạn mà mình không biết tên. Ngồi cạnh Vân Hồng là một bạn nữ còn khá trẻ và xinh đẹp, cứ nhìn mình cười. Mình hỏi nhỏ Thuý Nga: ai vậy, Nga bảo là em gái Nga tên Điệp ! Hèn gì xinh đẹp đâu kém chị đâu. Vậy là còn bốn bạn chưa biết tên nhưng ai cũng thân thiện như quen từ bao giờ. Sơ suất là không đề nghị giới thiệu để trước lạ sau quen. Các bạn ấy ơi , gặp nhau là có duyên rồi , cho biết tên và lời mời kết bạn đi nhé?
Thúy Nga hỏi thăm mình cuộc sống giờ ra sao, mình bảo cũng tạm ổn. Nga nhắc Tuyết Lệ , vâng chỉ có Thuý Nga và Hoàng Phan mới biết Tuyết Lệ mà thôi. Thúy Nga còn nhớ mình và Tuyết Lệ là “ cặp bài trùng” Đây là câu nói hay nhất đó Thúy Nga.  Ba từ đó làm mình muốn rơi nước mắt. Như hiểu cảm xúc của mình, Thúy Nga ngọt ngào an ủi : Rồi sẽ gặp mà , giống tui mới gặp lại bạn 45 năm xa cách đó .
Không khí buổi họp mặt đầm ấm và thân thương . Cô bạn xinh đẹp ngày nào bây giờ vẫn đẹp , có điều sao ai cũng tròn trịa thế ? Ai đó đã nói , mập mạp lâu già, ốm nhom cằn cổi . Chắc là mình rơi vào vế hai, nhưng mà .. nhan sắc có cằn cỗi nhưng hồn văn thơ vẫn trẻ là vui rồi phải không các bạn, các chị các em?
Ngồi đúng một tiếng giờ mình lưu luyến cáo từ. Thúy Nga bịn rịn hỏi: Mình còn gặp nhau không?
Do dự một chút mình đáp, Chừng nào bồ về Vĩnh Long cho mình hay. Giờ sực nhớ Thúy Nga với mình vẫn mày tao như xưa, thật gần gũi , thật thân thương. Mình không nhớ đã xưng hô với bạn thế nào nhưng nhất định gặp lại, mình cũng mày tao để nhớ thời đi học
Các bạn ơi! Đêm nay mình ngủ rất ngon, và đem hình ảnh cuộc họp mặt này vào mộng đó!!

Bài và ảnh Đoàn Kim Oanh

h1

h2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác