Du lịch Campuchia kỳ 3- Watt Phnom

Ngày đăng: 1/07/2019 11:33:17 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Buổi chiều 18/8, tôi cùng gia đình đi Watt Phnom(Chùa Núi) một khu du lịch khá nổi tiếng của thủ đô. Chùa nằm trên ngọn đồi, có nấc thang đi lên. Dưới nấc thang có hoa văn hình rẽ quạt rất đẹp, hình đuôi rồng, hầu hết các nấc thang lên chùa, ở Angko Watt (kỳ quan thế giới) cũng đều có hình như thế, kiến trúc của ngôi chùa rất đẹp và lộng lẩy, nên khách đến đây rất đông.

H1                          Dưới chân núi, tượng vua cha

H2

H3                                Tầng 1

Dưới chân núi là công viên, có những hàng cây cổ thụ, có vườn chơi cho thiếu nhi, có kiến trúc đồng hồ to tướng trên sân cỏ và đặc biệt có hình tượng của Đức vua cha ( Sđaech âu) mà dân Campuchia luôn tôn kính như một vị thần.

Đồng hồ vẫn chạy đúng giờ

Dưới chân núi một bầy khỉ đang chạy nhởn nhơ, trà trộn với du khách, thỉnh thoãng chúng băng ngang lộ mặc cho người, xe qua lại tấp nập.

Khỉ chúa ăn, khỉ con không dám đến gần

Buổi tối, tôi và gia đình đi Siêu thị Sorya . Siêu thi này có 3 tầng lầu, rất hoành tráng lớn hơn các siêu thị lớn tại TPHCM…nhất là chổ để xe hơi, xe chạy  lên cầu thang vòng theo tầng lầu của siêu thị nhìn thấy xe chạy vào thật đẹp mắt và sang trọng.

 

Tầng dưới có bán kem, trẻ con đứa nào cũng thích. Giá kem thì không rẻ, mỗi ly từ 1,9 USD đến 3 USD, ăn kem đươc tặng cái ly.

Chỗ bán kem này cũng có khuyến mãi, khách hàng mua trên 10 USD sẽ được dự quay số trúng thưởng, tôi trả tiền kem trên 10 USD nên được quay số và trúng được 1 thú nhồi bông .

Sáng 19/8, tôi  đi chợ Boueng Tro Bek . Chợ này cũng không lớn lắm, nhưng  thực phẩm khá rẻ. Cá lóc 8.500 ria/kg(36.000 đồng/Kg) trong khi ở chợ Long Xuyên muốn ăn cá đồng có ngày giá đến từ giá 100.000 -150.000đ/kg.

Đặc biệt chợ này bán rất nhiều quần áo đã qua sử dụng (đồ si) của nước ngoài. Họ đổ đống và rao bán hai  áo 500 ria(2.300đ), mặt hàng này nếu ở Châu Đốc cũng khoãng từ 20.000 đồng  đến 30.000đồng/cái.

Phi Rom (còn nữa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác