VIẾNG TỔ ĐÌNH AN HÒA NGÀY KHAI ĐẠO PGHH

Ngày đăng: 21/06/2019 09:40:09 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Từ chiều hôm trước, cũng có thể những ngày trước nữa, ngươi dân và tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) đã tề tựu về Tổ đình An Hòa, Chợ Mới, An Giang để tìm chỗ trú ngụ kịp sáng 18/5 dự lễ chính thức.
Cũng như mọi năm, tại Tổ đình hay bât cư nơi nào Có Ban trị sự, Ban đại diện PGHH, tín đồ đều về tham dự đông đủ một cách tự nguyện.
Trên đường từ thành phố về Chợ Mới, bắt đầu khỏi Bình Chánh, dọc xuống Long An, hai bên đường đã mọc lên biểu ngữ, cờ chào mừng Đại lễ. Điều đặc biệt của tín đồ PGHH mà không tôn giáo nào có:
1/ Mọi nhà sẵn sàng mở cửa đón nhận bất cứ ai về tham dự lễ, nơi ăn chốn ở không phải tốn phí. Sau một đêm tạm trú, sáng ra chủ nhà phải dọn dẹp mền gối, rác rưởi.

2/ Gần 10 hàng quán chay miễn phí. Từ trại 1 đến trại 6, mỗi ngày nấu trên 10 tấn gạo mỗi trại, chưa nói bánh mì, bún và mọi thực phẩm cung ứng cho trên năm vạn người về tham dự. Riêng một trạm từ thiện của cô Đông, Việt kiều về thiết lập trên 10 năm, đối diện Tổ đình, cung cấp cơm miễn phí quanh năm suốt tháng.

3/ Nhân viên làm viêc 24/24, các bà cụ xắt gọt nấu nướng, thanh niên khuân vác. Các trẻ thanh niên tiếp dọn chào mời rất lễ phép và năng nỗ. Khách vào ngồi là có người bê thức ăn đến tận chỗ. Ăn xong, khách cứ việc đứng lên đi khỏi cần nói lời cảm ơn, thế là trạm cơm đủ vui rồi.

Thầy Huệ Quang cùng thầy Huệ Mẫn, Huệ Hiếu đến cúng dường hỗ trợ mỗi nơi 20 triệu đồng và một tạ gạo gọi là phụ giúp một tay với các trạm ăn. Dĩ nhiên quý thầy chi khá nhiều cho những người hành khất. Mỗi năm có 2 lễ lớn là ngày khai đạo và lễ giáng sinh của đức Thầy. hàng chục năm nay, thầy Huệ Quang và quý thầy vẫn hỗ trợ đều đặn như thế.

Hàng trăm xe hơi đủ loại đậu cách xa vài cây số, khách hành hương không cần phải đi mà giòng người tự đẩy nhau chuyển dịch, có người bị đẩy xuống bờ. Người người gắn sát nhau trở thành một khối rồng rắn giữa cái nắng nóng ngột ngạt mùa Hè. Thế mà họ vẫn vui, vẫn hả hê giữa những giọt mồ hôi thấm đẫm từ đầu đến thân

tin ảnh Minh Mẫn
18/5/Kỷ Hợi

h1

h2

h3

h4                                                      tác giả Minh Mẫn (bìa phải)

h5

h6

Có 1 bình luận về VIẾNG TỔ ĐÌNH AN HÒA NGÀY KHAI ĐẠO PGHH

  1. Hà binh nói:

    Chuyện bà con PGHH tiếp đãi bà con ở An Hòa tự nghe nói đã lâu, muốn đi một chuyến cho biết , nhưng đến ngày lại có chuyện không đi được, nay chú Minh Mẫn tường thuật và cho thêm ảnh, tôi được biết phần nào, cũng thỏa mãn. Thôi chờ năm tới đi tận mắt xem. Cám ơn tác giả nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác