Du lịch Campuchia (K1) Đường về Tri Tôn

Ngày đăng: 28/06/2019 11:45:13 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Ngày 31/8/2010, lúc còn ở Long Xuyên, tôi có một loạt bài đi du lịch Capuchia, là cây bút không chuyên tôi kể lại chuyến du lịch của mình, đoạn đầu tiên của chuyến đi, đoạn đường từ Long Xuyên về Tri Tôn.

Đường về Tri Tôn (kỳ 1 du lich Campuchia)

Tôi và con trai về Tri Tôn  bằng xe Honda. Sáng khởi hành từ Long Xuyên đến ngã ba lộ tẻ ( ảnh 0257) rẽ theo đường về Tri Tôn, qua trạm thu phí cứ xe máy là 1000 đ (ảnh 0251),chạy được vài cây số mình thấy có vài cây cầu đang làm mới. Dọc theo hai bên lộ nhà dân san sát nối tiếp nhau, không giống như lúc nhỏ ngang qua đây toàn là ruộng đồng. Khi qua cầu thuộc xã Cần Đăng tôi mới thấy được ngã ba của một  con sông trong đó có một nhánh chạy dọc theo suốt con đường đi đến tận  gần thị trấn Tri Tôn, những hàng cây hai bên đường xanh mượt làm không khi trở nên trong lành và mát mẻ. Người đi đường cảm thấy rất dễ chịu vì có dịp tận hưởng và hít thở không khí thiên nhiên. Con đường quen thuộc này, tôi đã đi đến mòn bánh xe cho nên mỗi đặc điểm của một cây cầu , mỗi dấu tích một khoảng đường nó đã khắc sâu vào tâm não. Đến cầu Kinh đào, nhìn đồng hồ cây số, thấy đã chạy được 26 km, đây có lẽ là trung điểm của  tuyến đường Long xuyên-Tri Tôn  dài 52km. Ngày xưa, lúc mở đường không biết ông cha ta dùng gì để đo mà bây giờ mình thấy mỗi  đoạn đường mỗi một cây cầu đều có ý nghĩa rất sâu sắc và thú vị … Qua cầu Kinh đào thì các cây cầu đều có tên bằng số ..cầu số 3, số 4…..đến cầu số 16  thì hết và đến Tri Tôn , một điều quan trọng nữa là mỗi cây cầu bắc ngang kênh là đường dẫn nước cung cấp cho đất đai trở nên màu mỡ, cây cối xanh tươi.

Qua cầu số 3, dọc theo bên đường có nhiều điểm bán bông điên điển, loại bông mà các nhà hàng hiện nay đưa vào thực đơn và nâng nó lên thành loại rau cao cấp. Vậy mà giá tại đây chỉ có 8000 đồng/rổ . Chúng tôi mua 3 rổ bông điên điển (900g), trả 24.000 đồng, rẻ hơn ở Long Xuyên có giá từ 50.000 đến 60.000 đ/kg, nhưng không được tươi và búp ngon như ở đây. và dài theo hai bên đường cây điên điển mọc rất nhiều.

Chiều  chúng tôi đến quán Út Hồng trên đường chợ Cá  “ngã mặn”, đoàn đi trên 20 người kêu 3 cái lẩu cá, 3 dĩa cánh gà chiên dòn, 3 dĩa thit bò nướng, 3 dĩa thịt bò lá lốt nướng , 3 dĩa cơm, 3 dĩa bún, mì đậu phọng, xá xị,  trà đá…..ăn no nê mà tổng cộng chỉ có 586.000đồng. Tính ra bình quân chỉ có 30.000 đồng/người. Giá quá mềm so với mặt bằng giá tại Long Xuyên. Quán ăn này do đứa em thứ tư chọn, tuy giá rẻ nhưng hương  vị thức ăn của quán mình chẳng thích tí nào. Món nào cũng ngọt, nhất là món cánh gà chiên dòn y như” mứt cánh gà ngào đường “ăn để uống với nước trà….

Hình ảnh chợ Tri Tôn năm 2010

Tối ngủ lại Tri Tôn để sáng tiếp tục hành trình, sẳn có xe của chị ở Phnom Pênh về, nên rất thuận lợi cho chuyến đi.

Phi Rom

Có 1 bình luận về Du lịch Campuchia (K1) Đường về Tri Tôn

1. lyhuong nói:

Mong co mot chuyen di Cam voi Rom .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *