ĐI THĂM THẮNG CẢNH CAO BẰNG- THÁI NGUYÊN (Kỳ 3)

Ngày đăng: 14/06/2019 10:10:59 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Điểm chúng tôi đến tiếp theo là khu di tích Pác Pó thuộc thành phố Cao Bằng. Nơi đây Bác Hồ sống và làm việc 28 ngày; trong di tích có suối Lê Nin, núi Các Mác và hang Cốc Pó. Đầu tiên, chúng tôi lên xe của khu di tích đưa vào chụp ảnh cột cờ sau đó tham quan suối Lê Nin và núi Các Mác và đi tiếp vào bên trong đến ao cá. Khi sống ở đây, Bác Hồ thường ngồi câu cá ở ao này.  Hang Cốc Pó ẩm thấp và nhỏ hẹp nên khi sống và làm việc ở đây Bác chỉ ngủ trong hang vào ban ngày, Bác ra làm việc ở suối đầu nguồn vì ở đó có bàn đá và đầy đủ ánh sáng.  Chúng tôi đi vào hang gặp gở  hai đoàn trong đó có đoàn làm phim mặc đồng phục áo đỏ cờ đỏ sao vàng nên tranh thủ chụp ảnh lưu niệm và tranh thủ di chuyển ra ngoài, mọi người đến suối đầu nguồn lấy nước đem về tắm cho cháu nhỏ.

Mỗi người trong đoàn  mua một nón dân tộc, đi vào trong động Ngườm Ngao  thì thấy một cảnh đẹp như thiên đường với khu tứ trụ thiên đình.  Những cột thạch nhũ trông như cột chống trời, khu trung tâm với không gian rộng với  nhiều thạch nhũ kéo sợi như tấm màn cửa, khu châu báu có trụ thạch nhũ vàng ánh lấp lánh được đặc tên là cây vàng, cột thạch nhũ trắng sáng chiếu ánh bạc được đặc tên là cây bạc.  Khu trung tâm có khu vực giống hoa sen ngược nên được đặc tên là Sen đá. Vào đây tôi liên tưởng động Ngườm Ngao là một động Thiên Đường của Quảng Bình thu nhỏ,  rất đẹp chúng tôi thi nhau chụp ảnh lưu niệm.

Thác Bản Giốc là một trong những dòng thác hùng vĩ nhất Việt Nam tại biên giới Việt – Trung. Đến đây du khách được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những khối nước khổng lồ từ độ cao 30m đổ xuống, phía xa trông như ba giải lụa trắng tuyệt đẹp. Chúng tôi thuê bè máy ra giữa dòng thác tham quan chụp ảnh; trong ảnh các bạn nhìn thấy rất nhiều bè gổ tham quan thác. Hiện tại Việt Nam và Trung Quốc cùng khai thác du lịch tại thác này.  Khách Trung Quốc mặc áo phao đi trên thác, còn khách Việt Nam không mặc.

Xem thác Bản Giốc xong , đoàn đi Hồ Ba Bể. Đây là hồ tự nhiên trên núi, lớn nhất Việt Nam rộng 500 ha (Ba Bể là 3 con sông hợp lại). Đoàn chúng tôi thuê tàu tham quan hồ, vừa ngắm cảnh vừa được nghe hướng dẫn viên giải thích, nhờ vậy chúng tôi hiểu cuộc sống thường ngày của người dân tộc Tày ở hai bên bờ sông Năng. Chúng tôi ra mũi tàu ngắm cảnh chụp ảnh lưu niệm, hồ Ba Bể có vẻ đẹp hùng vĩ của sông nước và núi rừng. Xa xa là những cánh đồng lúa xanh bát ngát, phía trước là hồ Ba Bể mênh mông. Sau đó, chúng tôi  đến tham quan đền An Mã, một ngôi chùa Phật rất đẹp và trang nghiêm, được trùng tu vào năm 2007. Sau cùng, chúng tôi đến viếng Ao tiên , nơi đây có bán đồ ăn uống và đồ lưu niệm. Tiếc là du khách đến tham quan không giữ vệ sinh để ô nhiểm môi trường nên ao nước không trong xanh mà có váng xanh nổi trên mặt nước.

Sau khi tham quan, chúng tôi quay về Resort Ba Bể để trả phòng và lên đường đến hồ Núi Cốc (Thái Nguyên). Hồ Núi Cốc là hồ thủy lợi trông khá đẹp,  khu vực này có  chùa Thiên Thác Vàng – ngôi chùa trong lòng tượng Phật lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi đi quanh hồ chụp ảnh lưu niệm. Do không đủ thời gian tham quan nên đòan không thuê tàu đi trong lòng hồ ngắm cảnh núi non.

Sau điểm du lịch này, đoàn lên xe trở lại sân bay Nội Bài để làm thủ tục bay về  Cần Thơ,  kết thúc chuyến du lịch bảy ngày đêm. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, mình không có khiếu văn chương mong được các bạn chia sẻ.

Nguyễn Thị Bé (Xuân Hiệp)

h1

h2

h3

h4

h5

h6

h7

h8

 

h9

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác