Đi siêu thị, không xài túi nhựa…

Ngày đăng: 11/06/2019 06:49:01 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Sáng 10-6-2019, khi lơn tơn xách giỏ nhựa tới quầy tính tiền của siêu thị Co-opmart gần nhà, tôi ngạc nhiện thấy cậu nhân viên tính tiền đang bỏ hàng khách mua vào trong những chiếc túi giấy màu nâu nhạt chưa kịp in logo. Ủa, bộ siêu thị hết mấy thể loại túi nilông rồi sao?

Nhìn lên trên đầu thì thấy dòng chữ “Ngày 10/6, cùng chung tay nói không với túi ni-lông” in trên chiếc túi giấy bự bà cố treo lủng lẳng. Kế bên là một “Quầy tính tiền Xanh” – tiền xanh ở đây không phải tờ giấy USD mà là “xanh môi trường” á.

Nếu khách mua nhiều hàng thì siêu thị có sẵn mớ thùng giấy tận dụng sau khi đựng sản phẩm của các thương hiệu để “đóng thùng” cho khách. Vậy là, thay vì trĩu nặng tay xách những túi hàng về như bình thường, khách phải khệ nệ rinh cái thùng hàng. May mà hôm qua tôi mần biếng đi bộ, dù siêu thị cách nhà chừng 300 mét, nên có cái xe mà chở thùng hàng về. Một lần nữa hay hỗng bằng hên! (Cái chưn đó là chưng chính chủ của tôi á.)

Còn nhớ hồi năm 2010, khi qua Mỹ, tôi tạt vào một cửa hàng Walgreens ở San Francisco mua ít đồ và được đựng bằng túi giấy tái sinh. Túi giấy có quai và ở ngay bên cạnh chiếc quai có in dòng chữ: “Bạn an tâm, quai này rất chắc, có thể chịu được trọng lượng là…”.

Còn qua Nhật Bản, đi siêu thị mà muốn có túi nilông đựng hàng xách về, tôi phải trả tiền mua túi nilông á. Nhớ lần đầu mần chuyện ấy với cô cashier xứ Phù Tang, tôi đã bị đứng hình vài giây khi cô ấy hỏi có xài bao… nilông không. Khi tôi gật đầu, vì đâu có mang theo giỏ xách, cô nàng lưu ý là phải trả thêm tiền mua bao nilông đó nghen. Ờ, bao gì thì bao, không mua xài sao an toàn.

Phạm Hồng Phước

H1

H2

H3

Có 2 bình luận về Đi siêu thị, không xài túi nhựa…

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Cảm ơn bài viết thời sự rất tếu của P H Phước.

    Hoan hô việc bảo vệ môi trường. Hưởng ứng việc không sử dụng ni lon, phân loại rác, không vất rác ngoài đường ( mong ngưoi dân ý thức lắm thay! )

  2. Hoành Châu nói:

    Chỉ ngày 10/6 thôi ,,,năm tới tiến hành 10/6 nữa Hihi

    Hoành Châu ~Châu Lãng Uyển (Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác