Cuốn sách dành cho người ở tuổi tuyệt vời

Ngày đăng: 10/04/2019 11:07:07 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Tôi không ngờ mình đang ở cái tuổi đẹp nhất của đời. Đó là câu nói của bác sĩ Đỗ  Hồng Ngọc trong  Lời Ngỏ của cuốn sách  “Về thu xếp lại “mới xuất bản của ông.  Ông viết, tuổi đẹp nhất của đời người có lẽ là vào lứa tuổi  65 đến 75. Đó là tuổi  tuyệt vời nhất, sôi nổi nhất, hào hùng nhất … Tuổi vừa đủ chin tới, có thể rửa tay gát kiếm, tuyệt tích giang hồ, nợ tang bồng trang tráng vổ tay reo. Nhưng cũng là tuổi có thể  vướng víu, đa đoan nhiều nổi, để một hôm ngậm ngùi: Ta là ai mà còn khi giấu lệ (TCS)

Đọc Đỗ Hồng Ngọc , quyển này là quyển thứ  4, một loạt sách viết cho người lớn tuổi. Ông là bác sĩ nhưng rất am tuờng Phật học,  nhờ vậy mà trong những bài viết của ông, người đọc được ông dặn những  vấn đề bảo vệ sức khỏe cũng như làm thế nào cho tâm thanh tịnh sống với tuổi vàng.

Về thu xếp lại có tất cả 10 bài, dày 157 trang, theo ông đó là những góp nhặt từ cuốn nhật ký, những ghi chép lang thang không ngày tháng, lúc viết ở nơi này, lúc viết nơi kia để chia sẻ với bạn bè thân thiết, người cùng lứa tuổi , cùng tâm trạng.  Nếu các bạn nằm trong lứa tuổi đẹp nhất này thì ngay bây giờ hãy tìm đọc sách của ông, để rồi còn kịp  về thu xếp lại truớc khi rời xa..

Lương Minh

 

(1) “Về thu xếp lại”, tản văn của Đỗ Hồng Ngọc, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh , quý 2/2019

 

Có 3 bình luận về Cuốn sách dành cho người ở tuổi tuyệt vời

  1. Hoành Châu nói:

    Anh LM đăng ký cho HC một quyển đi , sách BS này là nhất rồi . ( Cứ gửi nhà Nguyệt Hồng nhé )                                Hoành Châu ~ Lãng Uyển Châu ( Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác