Sinh hoạt thường xuyên và giữ được không khí vui tươi.

Ngày đăng: 4/02/2019 11:45:41 Chiều/ ý kiến phản hồi (11)

Kính thưa thầy cô và các bạn thân mến ! Tính đến thời điểm này, trang nhà đã hoạt động đến năm thứ 7 , một chặng đường chưa dài nhưng cũng không thể gọi là một trang non trẻ. Từ một trang web thông tin của cựu học sinh  trường đến nay tongphuochiep-vinhlong.com đã có ít nhiều tiếng vang trong làng văn nghệ. Như một con thuyền nhỏ đi trong đại dương, gió thổi hướng nào, sóng đẩy về đâu thì thuyền đi hướng đó. Thật ra , những người  lèo lái trang nhà đã ở gần tuổi cổ lai hy, may nhờ quý thầy cô cùng các anh chị ủng hộ nên  có được nhiều bài vở, nhiều độc giả yêu mến.
Lúc đầu còn sức, còn phấn đấu những người phụ trách mong đưa trang nhà được tiến xa. Thế nhưng, những năm gần đây, anh chị em đã có một sân chơi khác là phây bút. Nơi đó, bài vở đăng dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với những người thích tự do.  Thông thường thì sự vật lúc nào cũng  có ưu và khuyết đi đôi nhau. Khuyết điểm của Phây là đẩy bài đi rất nhanh, nếu ta chưa kịp đọc muốn tìm lại thì cũng phải dày công rà soát, còn bài đăng trên trang web thì được chọn lọc kỷ, không xuất sắc cũng phải  dạng trung bình. Cũng chính vì vậy mà các nhà văn, nhà thơ dù có trang riêng cũng gửi đăng ở trang nhà.

Tính đến nay, trang nhà đã được gần 16,5 triệu lượt người xem, tốc độ này có lẽ không cao hơn thời hoàng kim và chị Phi Rom không còn thống kê hàng tuần nữa.  Nghe qua , tưởng chừng như chị”mất lữa” nhưng thực sự chị không còn thời gian để làm thêm cho trang nhà.  Tôi nghĩ, không hăng hái cũng được, nhưng đừng bỏ ngang nửa chừng thì mệt lắm. Thật ra, nếu Trời Phật còn thương , những người làm trang mạnh giỏi mươi năm nữa, thì trang nhà cũng thọ chừng ấy thôi, độc giả thì thuộc nhóm người trẻ không thích chơi với đàn anh, do vậy nếu có thay đổi xu hướng thì họa chăng có người thừa kế, còn không thì ông sãi mất, chùa cũng không còn !

Đọc trên phây, trên trang rất cảm động khi thấy các em 74 lúc nào cũng nêu cao tinh thần vui chơi Tống Phước Hiệp. Ai cũng sống, cũng làm ăn, cũng giải trí thì hà cớ gì mỗi lần tụ tập nhau lại là vì cùng học với nhau ở trường Tống. Điều này làm cho tôi suy nghĩ , nếu trang nhà không còn nữa thì cũng không ảnh hưởng  đến Hòa bình thế giới, nó chỉ mất đi một sân chơi dễ thương mà mấy lâu nay anh chị em từng gặp gỡ trao đổi ở nhiều lãnh vực.

Báo tết năm nay rất phong phú, ngoài các tác giả cơ hữu của trường, còn có  bạn bè khắp nơi thương tình gửi bài công tác,  đến nay được gần 60 bài văn và thơ, hy vọng ra giêng có điều kiện sẽ in một tập thơ văn giống như Trang nhà đất Vĩnh giữ làm kỷ niệm.

Hai cây bút lão thành là cô Lê Thân Hồng Khanh và cô Trầm Hương Ptt đã thường xuyên viết bài cho trang nhà.  Tiểu thuyết  “Tình em dành cả cho anh”, đến nay đã được 27 phần,  được anh chị em cho nhiều ý kiến. Em xin chân thành cám ơn hai cô.

Năm qua, trang nhà chưa làm được chuyện gì gọi là thành tích, chỉ có duy trì bài vở đều đặn, sinh hoạt thường xuyên và giữ được không khí vui tươi.

Năm mới, kính chúc quý thầy cô và anh chị em được nhiều sức khỏe, sinh hoạt vui vẻ để còn gặp gỡ nhau ngoài đời và ở trên trang nhà.

Giao thừa Kỷ Hợi

Lương Minh

Thiệp xuân

Có 11 bình luận về Sinh hoạt thường xuyên và giữ được không khí vui tươi.

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Dù có phây nhưng tôi vẫn đọc trang nhà đều đặn, chỉ có điều mần biếng viết phản hồi, phải chi có mục LIKE như Fb thì tui like  cho nhanh, hì hì.

    Năm mơi , kính chúc những cây bút gạo cội của trang, những cây bút viết thường xuyên cho trang, quý vị phụ trách trang, bạn đọc của trang… vạn sự cát tường, an vui, hạnh phúc.

  2. Hồ An Nhiên nói:

    Chúc trang nhà và ban biên tập năm mới Thịnh vượng

  3. Thân chúc các anh chị em trang nhà cùng quý vị độc giả một năm Kỷ Hợi tràn đầy sức khoẻ, may mắn và an bình.

    Riêng chúc trang nhà mãi là nơi gặp gỡ để kết nối tình thân giữa các cựu học sinh Tống Phước Hiệp cũng như với các thân hữu.

    Cung Chúc Tân Xuân!

  4. My Nguyễn nói:

    Bài viết thật sâu sắc, chân tình và cảm động. Năm mới, MN kính chúc quý Thầy Cô, Ban Biên Tập của trang nhà, quý cộng tác viên và độc giả…an khang thịnh vượng, vạn sự cát tường…

  5. Trầm Hương Ptt nói:

    Trang nhà được sự yêu mến của mọi người như ngày hôm nay, công khó của Phi Rom, Lương Minh và Văn Năng bỏ ra không hề nhẹ
    Cô cũng đồng ý với Nguyễn Thị Hạnh , nếu sau mỗi bài , ban biên tập thêm vài icons để người đọc click vào, không phải viết phản hồi ( vì lười nhưng thích đọc ) được không  ?
    Cô chúc ban biên tập có đầy đủ sức để tiếp tục cai quản sân chơi nầy…Bàn tay luôn có hai mặt và ngón vắn ngón dài..Triết lý nầy mong các em thông cảm khi làm việc, chỉ mong đừng buông tay !

    • Luong Minh nói:

      Kính thưa cô  ! Đề nghị của cô , tụi em phải họp gấp ban sáng mùng 3. Văn Năng đã làm xong, không biết có đúng ý cô không(?) Thật ra thì anh chị em đều nhiệt tình dù chỉ là việc xã hội. Em thường nói với  anh chị em rằng: thú chơi nào ở tuổi già cũng tốn thời gian, tốn tiền như đá gà, chơi tứ sắc thôi thì chơi thi phú văn chương có lợi hơn, do đó cô không phải lo.

  6. Hoành Châu nói:

    Đúng thế ,,, Thích nội dung bài viết . Cảm ơn tác giả

    Hoành Châu ~ Lãng Uyển Châu ( Gia đình C  )

  7. Trầm Hương Ptt nói:

    Hoan hô các em…Cô xin hỏi thêm …vì người già thường chậm tiêu !!! Like nầy là Like cho bài viết mình đọc… chứ không phải Like cho câu phản hồi …Đúng không?

  8. Trầm Hương Ptt nói:

    Cô hiểu rồi và đã xử dụng …Cám ơn các em đã lắng nghe ý kiến bạn đọc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác