TƯỞNG NIỆM NHÀ THƯ PHÁP DUƠNG MINH HOÀNG

Ngày đăng: 15/12/2018 06:32:18 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 13/12, Nhóm Hoa Chữ Việt và các đồ đệ của Dương Minh Hoàng đã tổ chức kỷ niệm tuần thất thứ 3 của nhà thư pháp trẻ này tại quán cà phê  Green Garde. đường Hà Đặc, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM. Đây là buổi triển lãm thư pháp với chủ đề “Minh Nghiệp Hoàng Thư” mà nhóm tổ chức cho anh như một lời tri ân, một kỉ niệm để tưởng nhớ đến nghệ sĩ thư pháp Dương Minh Hoàng. Đến dự có đông đảo những người yêu thư pháp và thân hữu của anh.

Anh Đăng Tâm, một nhà thư pháp trẻ trong ban tổ chức nói lời khai mạc, “Dương Minh Hoàng là người anh, người thầy, người bạn đã từng chia sẻ với chúng ta rất nhiều những kinh nghiệm, cảm xúc và kỉ niệm trên một chặng đường dài của thư pháp Việt. Anh từ giã cõi tạm trong lúc con tim vẫn đang nặng tình với nghệ thuật thư pháp. Bao dự định còn đang ấp ủ, những buổi triển lãm chưa kịp làm, những sáng tác vẫn còn dở dang. Anh ra đi để lại sự mất mát và niềm tiếc thương với những người đã yêu quí anh và yêu quí nghệ thuật thư pháp Việt.”

Buổi triển lãm “Minh Nghiệp Hoàng Thư” là một sự tiếp nối những dự định dở dang mà anh Dương Minh Hoàng để lại. Qua buổi triễn lãm, chúng tôi cũng muốn lan toả tình yêu thư pháp và những vẻ đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật này đến với mọi người, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị của nghệ thuật thư pháp chữ Việt.(N.A.B)

Trong phần cảm tưởng của thân hữu và đồ đệ Hoàng, TS Vũ Tam Huề một bạn vong niên với anh kể lại, anh với Minh Hoàng biết nhau gần mười năm nay trong CLB thơ Haicu. Thư pháp gia trẻ này đã thể hiện thơ Haicu trên giấy với lối viết thư pháp Việt, đã chấp cánh cho thể loại thơ này phát triển.

Với cô Yoko Kamiharako, giảng viên tiếng Nhật, cũng là học trò của Minh Hoàng đã chia sẻ như sau, Minh Hoàng là người có tấm lòng rộng mở , khi cô gọi điện cho anh để xin thọ giáo về thư pháp, Minh Hoàng sẳn sàng thu nạp nhờ vậy mà thời gian qua cô đã thích thú với thư pháp Việt. Anh đã hướng dẫn cô về Văn Hóa Việt mà không hề phiền hà. Cô cho rằng mình rất may mắn khi gặp được một người như anh. Mấy tháng qua, cô không liên lạc được với anh, khi liên lạc được thì anh đã qua đời, điều này khá bất ngờ với cô. Cô muốn đến phần mộ của người nghệ sĩ tài hoa này để thắp hương, ngặc nổi không biết nơi đến, cô và tài xế đều không biết tiếng Việt nên chưa thực hiện được!

Nhìn chung , với tuổi đời còn trẻ, Minh Hoàng ra đi sớm nhưng đã để lại cho bạn bè, học trò nhiều ấn tượng, những kỷ niệm đẹp. Vì thế những hoài bảo của anh sẽ được lớp đàn em thực hiện.

LM (ghi lại)

h1

h2

h3               cô Yoko Kamiharako ( Nhật) nói vài kỷ niệm với Minh Hoàng

h4

h5

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác