Giao lưu với Elena Pucillo Trương cùng tác giả Trương Văn Dân và giới thiệu tác phẩm

Ngày đăng: 8/11/2018 09:31:51 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Ngày 10/11,vào  lúc  9 giờ sáng, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức buổi giao lưu cùng tác giả Elena Pucillo Trương cùng tác giả – dịch giả Trương Văn Dân và giới thiệu các tác phẩm  Vàng trên biển đá đen  và Milano Sài Gòn đang về hay sang? c tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TPHCM.

Dịch giả – nhà văn Trương Văn Dân sinh ra tại Bình Định, ông du học ngành Hóa và công nghệ Dược tại Ý rồi ở lại phát triển sự nghiệp, sau đó đã nên duyên vợ chồng cùng Tiến sĩ ngôn ngữ học và văn học nước ngoài Elena Pucillo Trương (Đại học Milano, Italia). Tình duyên của hai người càng trở nên bền chặt khi họ có chung tình yêu dành cho văn chương.

“Vàng trên biển đá đen” gồm 14 truyện ngắn và 11 tạp bút. Phần lớn những câu chuyện gắn với Việt Nam ghi dấu các chuyến đi dọc dặm dài đất nước của tác giả: Tây Bắc (Vàng trên biển đá đen), Hà Nội (Một đêm huyền diệu; Hà Nội, nét đẹp bí ẩn), Quảng Ninh (Trên đỉnh núi thiêng), Vũng Tàu (Bình minh vàng trên biển)… Có thể nhìn thấy một mạch chung xuyên suốt tác phẩm: tương giao giữa người với người. Với Elena, đi là để gặp người, để nắm bắt những tình huống tạo nên số phận, làm nên nỗi đau hay niềm hạnh phúc. Đôi mắt ấy thích khám phá tâm cảnh hơn là nhiên cảnh. Thông qua bản dịch của Trương Văn Dân, tác phẩm của bà Elena Pucillo Trương đã nhận được đánh giá khá cao từ giới nghiên cứu, phê bình văn học.

Còn với tập truyện ngắn và tùy bút “Milano Sài Gòn đang về hay sang?”, đó là những cuộc viễn du của Trương Văn Dân khắp năm châu, bốn biển. Chính vì vậy ở những câu chuyện của Trương Văn Dân, cuộc sống bày ra ngồn ngộn, thậm chí khá bộn bề. Một phương diện khác trong Milano Sài Gòn, đang về hay sang? đó là nỗi ám ảnh về nguồn cội, về đất nước quê hương mà dẫu có sống ở những quốc gia giàu sang đến mức nào thì khát vọng tìm về cội nguồn vẫn luôn canh cánh trong lòng những con dân nước Việt. Và đây là những trang văn hay và cảm động trong tập truyện mà Trương Văn Dân muốn chia sẻ với người đọc với tư cách là một chứng nhân, là người trong cuộc. Tác giả mong rằng, mỗi người rồi sẽ tìm được cho mình “một cõi đi về”. Đó là cõi đi về phía ánh sáng của tình yêu thương, lòng nhân ái và sự hướng thiện. (NXB TP,HCM)
Nhà văn Trương Văn Dân và phu nhân đều là thân hữu của trang nhà, sinh hoạt với anh chị em TPH nhiều lần. Kỳ  này nhà văn thân mời anh chị em đến để giao lưu và biết thêm những điều chưa nói trong tác phẩm.
Lương Minh

     H1

 

Hình ảnh tác giả Elena Pucillo Trương cùng tác giả – dịch giả Trương Văn Dân sinh hoạt cùng anh chị em TPH  trong ngày ra mắt TRANG NHÀ ĐẤT VĨNH tại Coffee Hương Việt, quận 5 TP HCM

H2

H3

H4

H5

*** H2-H3-H4-H5: Ảnh chụp: Phi Rom

 

 

Có 3 bình luận về Giao lưu với Elena Pucillo Trương cùng tác giả Trương Văn Dân và giới thiệu tác phẩm

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Cảm ơn thịnh ý của 3 nhà văn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác