Những ngày tháng chín của chúng tôi.

Ngày đăng: 17/09/2018 11:21:52 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Các nhạc sĩ, nhà thơ thường chọn mùa thu là mùa sáng tác, trời mùa thu nhiều mây, trời chợt nắng chợt mưa….Không gian mùa thu thường khi buồn ảm đạm. Riêng nhóm bạn của chúng tôi lại có nhiều người được sinh ra vào tháng chín. tôi muốn kể ra đây riêng hai bạn là My Nguyên sinh nhật 16/9, còn Hồng Liên là ngày 21/9.
Thế là chúng tôi bàn với nhau cùng tổ chức SN cho hai bạn nầy vào cùng một ngày 16/9. Đó cũng là dịp để chúng tôi họp măt với nhau mang đến niềm hạnh phúc nho nhỏ cho các bạn và cũng là niềm vui chung của mọi người.
Trùng dịp My từ Cần Thơ về Vĩnh Long ăn cưới, riêng tôi chỉ thông báo cho Hồng Liên từ Long Hồ lên cà phê Lợi 1 ở Cầu Lầu cà phê họp mặt bạn bè.
Từ Mỹ, Ngọc Minh nghe tin xin được đóng góp một chiếc bánh sinh nhật đề tên My Nguyen & Hồng Liên Nguyen.
Hẹn nhau 11g tại cà phê Lợi, chúng tôi gồm có Hoa Đăng, Tuyết Vân Đào, Thu Nhi Nguyễn, Hồ Thị Phương Minh, Hông Hoa, Nga Thuy, cùng với một bạn nam duy nhất mà chúng tôi trân trọng mời được là Thu Phong. Riêng Nguyễn Hoàng Trung thì bận quanh năm suốt tháng, hên lắm chúng tôi mới mời được…..
Hôm nay trời khá đẹp! như đã hẹn, 11 giờ mọi người đã có mặt, gặp nhau thì rôm rả đủ thứ chuyện trên đời rồi ghi ảnh, các nhiếp ảnh gia không chuyên của chúng tôi bắt đầu trổ tài, ai cũng muốn tạo dáng, cười tươi để cho mình đẹp hơn, trẻ hơn…
Thời khắc quan trọng đến, tôi công bố lí do, thông tin về chiếc bánh SN mang đến sự bất ngờ rất cảm động của hai nhân vật chính là Hồng Lien Nguyen và My Nguyen, bài hát chúc mừng sinh nhật rất vui, trao quà, tiệc nhẹ gồm hạt sen , trứng cút tự lột, cơm chiên Dương Châu, cà phê …Nói chung bữa tiệc cũng khá hoành tráng. Sau cùng là màn cắt bánh. Mọi người được tận hưởng hương vị ngọt ngào chiếc bánh của đứa em từ phương xa nhớ về các chị gửi về……
Cuộc vui kéo dài đến hơn 13g, các bạn chia tay còn cố níu kéo chụp thêm vài bức ảnh rồi mới ra về với lời hẹn sẽ gặp lại với tiệc bún riêu cua đặc biệt do Hồ Thị Phương Minh chiêu đãi chưa biết quán nào đây?
Tin ảnh: Hoa Đăng

H1

H2

H3

H4

H5

H6

H7

H8

H9

H10

Có 4 bình luận về Những ngày tháng chín của chúng tôi.

  1. My Nguyễn nói:

    Bài viết thật hay chị Hoa Đăng ui! Ngoài việc tường trình chi tiết buổi sinh nhật, còn mang những tình cảm thật chân thành, nồng ấm của chị dành cho nhóm bạn, cũng như bạn bè đã dành cho nhau. Vâng, những ngày tháng chín của chúng ta thật vui! Mà chị là người đã khơi dậy niềm vui ấy. Chị đã chủ động tổ chức sinh nhật cho tụi em, đã bỏ nhiều công sức cho ngày vui thêm ý nghĩa…

    Thay mặt các bạn, em xin cảm ơn chị vì tất cả. Chúc chị luôn an vui, nhiều sức khỏe…

    • HOA ĐĂNG nói:

      MY ơi,ở tuổi nầy, mình lại nghĩ đem đến niềm vui cho người khác đó là hạnh phúc cho bản thân mình, đơn giản thế thôi, cả người cho và người nhận đều được cả, vậy là ai cũng vui. Chỉ có thế mới thấy cuộc đời nầy đáng sống phải không MY?

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Vui chơi như nhóm Vĩnh Long thật là đáng nể. Chúc nhóm mãi duy trì sinh hoạt bổ ích này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác