Một ngày ở Kualar Lumpur

Ngày đăng: 14/09/2018 08:52:05 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sau một đêm ngủ ngon, chúng tôi chuẩn bị cho một ngày lang thang ở Kuala Lumpur. Nơi đến đầu tiên là khu phố Tàu Chinatown, theo kinh nghiệm , muốn ăn ngon tìm trong khu phố Tàu. Món mì với sủi cảo rặc hương vị Tàu làm tôi nhớ mãi. Thoải mái đi dạo trên đường phố Kuala Lumpur, tôi nghĩ du khách nào chắc cũng hài lòng với khu phố này. Những toà nhà cao vút, hai bên đường cây cao với tàng xanh rộng lớn, các con lươn nối nhau trên đó đầy hoa giấy màu sắc rực rỡ, xe hơi vun vút chạy qua, người đi bộ trên hành lang có rào chắn an toàn, tất cả làm tôi quên đi cái nóng bức miền nhiệt đới. Sau đó, chúng tôi bắt xe buýt đi vào khu thành phố mới Putrajaya, giống như khu Phú Mỹ Hưng của Sài Gòn, trong thành phố này hầu như tất cả dịch vụ đều sử dụng thẻ từ….Đến trung tâm thành phố mới , chúng tôi chờ xe buýt đi đến đền thờ Màu Hồng ( pink mosque ) của người Hồi.

Du khách đến đây khá nhiều vì vẻ đẹp của nó. Khuôn viên rất rộng, chung quanh là dòng sông uốn quanh , xa xa có cây cầu thiết kế thật đẹp và cạnh đó là công viên rộng lớn với những đồi cỏ xanh mướt chen lẫn cây xanh và hoa đẹp….Buổi chiều, sáu giờ, chúng tôi đón xe buýt purple line (tuyến đường tím) miễn phí cho dân , chạy theo những cung đường nội ô. Chuyển qua green line (tuyến đường xanh)ngay Bikit Bintang, đây là khu mua bán sầm uất kéo dài qua nhiều con đường đèn màu rực rỡ . Đêm Kualar Lumpur phồn hoa đô hội, dân Mã Lai lẫn du khách đổ về đây như lễ hội. Chúng tôi vào tháp đôi, chỉ ngắm thôi, đi chưa hết các tầng đã nghe rã cặp giò. Làm sao bỏ qua được việc ra ngoài chụp nhiều ảnh với tháp đôi nổi tiếng này…


Sau đó, chúng tôi trở lại con đường san sát những quán bar, khách Tây, khách Tàu cũng sắc tộc ngồi từng nhóm hoặc cùng với tình nhân thưởng thức men cay. Tôi muốn tìm lại cảm giác 5 năm trước đây, cũng con đường này, cũng không khí này….có thể đưa hình giống nhưng cảm xúc và quang cảnh đã khác đi…. Tôi không thấy lại được những người khách ngồi uống bia dọc theo lề đường như xưa nữa…..
Chia tay Malaysia, trong lòng còn bao luyến tiếc , tôi vẫn muốn trở lại đây để đắm mình trong không khí mua sắm nhộn nhịp, rộn ràng dưới ánh đèn rực rỡ hào nhoáng đầy cám dỗ…. và mỗi lần trở lại Malacka thanh bình vẫn còn mang nét cổ cách đây hơn một trăm năm đặc sệt phong cách Bồ Đào Nha….
Luôn mong những du khách nước ngoài đến Việt Nam khi ra về vẫn còn quyến luyến như tôi với thành phố này.

bài và ảnh Hồ An Nhiên

h1

h2

h3

h4

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác