Một nửa của năm (12:2) = (12:6)

Ngày đăng: 1/07/2018 07:24:32 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Hây dà. Cái đẳng thức này phải chăng trích từ bộ đề Toán thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia 2018 của Bộ Giáo dục – Đào tạo mà theo Zing News (29-6-2018), ngay tới ông Nguyễn Tiến Dũng, Giáo sư Toán ở ĐH Toulouse (Pháp), người từng giành huy chương vàng Toán quốc tế (IMO) khi mới 15 tuổi, cho hay ông cũng không thể hoàn thành 50 câu đề thi Toán trong 90 phút?

Chớ có phải. Nó do tôi, trình độ giáo sư toán vô cấp tự phong, bày đặt ra đó.
12 chia 2 bằng… 6 tháng.
12 chia 6 bằng… nửa năm.

Sau một đêm ngủ chỉ được hơn 3 tiếng đồng hồ một chút vì phải làm thừa phát lại chứng kiến 2 trận đầu tiên của vòng đấu đo ván knock-out 16 đội của FIFA World Cup 2018 ở Nga, tôi lo ngại rằng World Cup 2018 từ nay mất ngọt ngào khi chẳng còn Si Rô nữa. Trong trận đầu tiên lúc 9 giờ tối 30-6-2018 (giờ Việt Nam), đội Á Căn Đình (Argentina) của Lionel Messi thua 3-4 trước đội Pháp Lan Tây (France). Ngay trận sau đó lúc 1 giờ sáng 1-7, đội Bồ Đào Nha (Portugal) của Cristiano Ronaldo (CR7) bị chặn đường bởi đội Điểu Hà (Uruguay) với tỷ số 1-2. Vậy là chàng Messi 10 và chị Ronaldo 7 – hai ngôi sao sáng nhất tại World Cup 2018 đã dung dăng dung dẻ dắt tay nhau về nước sớm khiến dân mê Si-Rô buồn như con chuồn chuồn mùa mưa.

Sáng thức sớm đi lễ Chúa nhật, tôi nhìn lên tấm lịch bloc và giựt mình khi nhìn thấy tờ lịch ghi ngày cõi trên 1-7-2018 và cõi dưới 18 tháng 5 Mậu Tuất. Không giựt mình sao được khi hôm nay, tôi bước vào ngày đầu tiên của nửa cuối năm 2018. Mà trong cái thời khắc và sự kiện quan trọng này, hà cớ gì ta lại quên selfie một phát post lên check-in trên Faecbook để ngày này năm sau rồi năm sau nữa chú Mark Zuckerberg cho người nhắc nhớ nó.

Bạn có cảm giác như thế nào sau khi ta đã xài tiêu hết một nửa của ngân sách thời gian năm 2018? Bạn đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm những mục tiêu mà mình đề ra hồi đầu năm 2018? Liệu chỉ còn 6 tháng còn lại, bạn có thể hoàn thành mục tiêu của năm 2018 không? May mắn cho các bạn có thể tự làm chủ được cuộc đời mình hên xui may rủi, trong nhờ đục chịu. Còn quan ngại sâu sắc cho các bạn vẫn còn phải cày bừa thuê trên những cánh đồng địa chủ. Tôi biết là năm nay là một năm đặc biệt khi mà có không ít bạn đã, đang và sắp bị thâm lạm ngân sách cá nhân chẳng ít thì nhiều vì những kèo trên, kèo dưới của cái đam mê toàn cầu 4 năm mới có một lần.

Thôi, hỗng dọa mình, hù người nữa. Tôi chúc tôi và các bạn luôn gặp mọi sự hanh thông, tốt lành, may mắn và thành công trong 6 tháng cuối năm 2018. Đừng nản lòng hay bi quan, cứ thực hiện tốt đẹp được càng nhiều mục tiêu là càng mừng rỡ hân hoan, chẳng nhất thiết phải 100% đâu (miễn là quý ông bà sếp cũng nghĩ thông thoáng, vô vi và vô thường trên tinh thần buông xả như vậy khi mà họ chưa bị… phá sản). Năm 2018, bạn hãy lạc quan nhé, chỉ cần sống sót qua mùa World Cup kéo dài đúng một tháng là đã “thắng lợi vẻ vang” rồi! Có khi nào ta sẽ gặp nhau tại… à mà thôi…

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Có 4 bình luận về Một nửa của năm (12:2) = (12:6)

  1. Hoành Châu nói:

    Chỉ cần nhìn tựa bài là biết ngay tên tác giả . Một chút thời sự , một chút dí dỏm , người đọc cũng thêm được một ít tươi vui vì được thêm nửa tuổi Hihi,,,Cảm ơn Phạm Hồng Phước nhé .
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển ( Gia đình C )

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Có chớ nhà văn thọt lét mọi người, … sẽ gặp nhau Ngày mừng sinh nhật trang nhà… trong không khí rộn ràng Quớt Cúp. Mong lắm thay !

  3. My Nguyen nói:

    Với lối viết dí dỏm, bài viết của anh Phạm Hồng Phước bao giờ cũng mang tính thời sự nóng bỏng và thực tế, thu hút người đọc ngay từ tựa bài viết. Đúng là thời khắc của nửa cuối năm có vẻ qua nhanh hơn, tất bật hơn… Nhưng thôi, cứ như tác giả bài viết này thì hãy bình tĩnh, lạc quan để thực hiện những công việc của nửa năm 2018 còn lại vậy.

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Đoc bài cùa ông Phước mới chạm hèm của tui. Năm học lớp 4 ( lớp nhì ), ông thầy mới hỏi ” 12:2 = ?. Tui hiên ngang trả lời : Thưa thầy ” 12 : 2 = 6″. Ông thầy mới nói : ” 12 : 2 = 7″. Tui ngơ ngác, ông thầy mới nói : 12 : 2 = 7 ( có cộng thêm thằng ngu như mầy). Trời hỡi trời, sau nầy tui là thằng thầy giáo đàng hoàng !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác