Mừng Ngày của Mẹ – Happy Mother’s Day.

Ngày đăng: 13/05/2018 09:07:03 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hàng năm cứ vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5, chúng ta dành ngày này là Ngày của Mẹ, Ngày Hiền mẫu – Mother’s Day.

Đây không phải đơn giản là ngày để các đứa con bày tỏ lòng biết ơn cha mẹ – đấng sinh thành ra mình. Bởi lòng biết ơn cha mẹ là một đạo lý làm người và nó luôn như máu thịt ở trong mỗi người con trong suốt kiếp sống này. Ngày của Mẹ là một dịp để nhắc nhớ mỗi người chúng ta ai cũng có một người Mẹ và hãy làm ít nhất là một việc cụ thể nào đó để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với Mẹ hiền.

Nếu người cha là đấng tạo thành chúng ta, thì người mẹ chính là đấng đã sinh ra chúng ta. Trong sự mầu nhiệm của sự ra đời của một con người, người cha nắm phần quyết định nhưng chỉ góp gạo thổi cơm chung có một chú loăng quăng nhỏ ở mức nano mà mắt thường không thể nào nhìn thấy. Phần còn lại của toàn bộ quá trình kỳ diệu ấy là ở người Mẹ hơn 9 tháng mang nặng đẻ đau, xé thịt ra cho con chào đời và sau đó dùng dòng sữa mình để nuôi lớn con từng ngày. Không thể và không nên cân phân giữa cha và mẹ, ai công nhiều hơn ai. Bởi theo lẽ tự nhiên, chỉ khi nào có sự kết hợp giữa cha và mẹ thì ta mới có thể ra đời. Nhưng tự bản thân mỗi người con, và ngay chính từ những người cha là những người đàn ông tử tế và biết lẽ phải, đều tự hiểu được vai trò của người Mẹ vĩ đại tới chừng nào.

Ngày của Mẹ là một ngày hạnh phúc trọn vẹn cho những ai may mắn còn có cả cha lẫn mẹ bên mình. Ngày của Mẹ là một ngày vui thật sự cho những ai hạnh phúc còn có mẹ trên đời. Ngày của Mẹ là một ngày để những người con càng thêm thương nhớ người Mẹ hiền của mình nay đã đi xa.

Tôi thật sự mong rằng không còn có ai giống như tôi, khi mẹ còn sinh thời thì tôi lo mải mê chạy theo những mục tiêu, những hoài bão của đời mình mà xao lãng bổn phận chăm sóc mẹ mình (bởi coi việc có mẹ bên mình là sự bình thường và tự huyễn hoặc mình rằng mẹ sẽ còn sống lâu dài bên mình). Hậu quả là khi mẹ buông tay ra đi, tôi hụt hẫng, bắt đầu một chặng đời luôn day dứt, ân hận chắc chắn cho tới khi theo mẹ. Bây giờ, mỗi khi có gì vui, mỗi lúc ăn miếng gì ngon, tôi lại rưng rưng ước gì ngày trước biết chung vui, biết cùng ăn với mẹ mình. Ngày xưa, mỗi khi tôi ra khời nhà, mẹ đứng bên cửa dõi mắt nhìn theo tới khi tôi đã xa. Ngày xưa, mỗi lần tơi về, mẹ lại lụm khụm lê bước ra cửa đón con. Tôi chỉ biết ôm mẹ. Bây giờ, nhớ mẹ, tôi chỉ còn có thể ôm bàn thờ có di ảnh của người.

Mong rằng các bạn tôi đang hạnh phúc hơn tôi là có mẹ còn ở bên mình hãy luôn dành nhiều thời gian cho mẹ và chăm sóc cho mẹ mình thiệt là chu đáo. Mẹ hiền chẳng cần gì đâu, chỉ cần biết con mình luôn sống an lành, hạnh phúc, là người tử tế, và chỉ cần con về bên mình là đủ. Ông bà ta dạy rằng có con rồi mới biết lòng cha mẹ. Chắc chắn những người đang làm mẹ thấu hiểu hơn ai hết ơn mẹ, nghĩa mẹ, tình mẹ cao thẳm sâu xa biết chừng nào.

Ngày của Mẹ thật ra không phải chỉ dành cho những người Mẹ. Đây còn là ngày để mọi người tỏ lòng biết ơn và chúc mừng những người phụ nữ yêu thương của mình. Họ đang và sẽ là những người mẹ.

Tôi xin gửi những lời chúc mừng tuyệt vời nhất trên hành tinh Trái đất này tới các bạn nữ – đặc biệt là những người mẹ nhân Ngày của Mẹ.

Phạm Hồng Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác