Xuân đầy của Phong Tâm

Ngày đăng: 12/02/2018 02:35:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (9)

 

Xuân Đầy

Xuân đến gần

Sao nắng ấm ngập ngừng chưa tới

Cô gái bước ra thềm sương mới

Chiếc cánh mỏng trên người

Gió nhẹ luồn nút ngực, tóc rối chưa cài

E thẹn… sớm tinh khôi

***

Xuân đến rồi

Sao cô gái chưa thay màu áo mới

Bên rào thưa ngăn hai sân nhà

Em đâu biết có đôi mắt say

Nhìn hoa thắm xuân đầy

Những cánh én bay

Thoáng hương xuân vàng ngập cánh mai

Nắng đã lên ngày

Khi cô gái ngỡ ngàng trông thấy

Một chàng trai

***

Xuân đến đầy

Sao em thờ ơ mãi, như là em chưa hay.

Phong Tâm

30.01.2018

Có 9 bình luận về Xuân đầy của Phong Tâm

  1. Phong Tâm nói:

    Sao mà thơ tôi nó thích chữ tình khi lên trang. Chắc bay qua mạng từ tôi tới đây quá mệt mỏi nên biến dạng. Như bài Gió bụi (thủy tinh) thành (thủy tình), bài Xuân đầy (tinh khôi) thành (tình khôi), may tôi không có chữ kỳ đi chung thành (tình kỳ khôi) thì…điếc luôn! Mà có sơ xuất như vậy mới có chuyện nóii vui, được vài giây thư giãn. Hihi!

  2. Phong Tâm nói:

    Xin lỗi Ban biên tập trang nhà, tôi xin nói lại cho đúng.

    Có lẽ tôi đang bị lẫn đây rồi! “thủy tình” trong một bài khác không phải trong bài Gió bụi và chữ “tình khôi” sai từ trong blog Phong Tâm chứ không phải sai ở đây. Tôi rất thành thật xin lỗi BBT và bạn đọc. (PT)

  3. Trầm Hương Ptt nói:

    Đồng ý với đại huynh Phong Tâm, Khi viết một bài thơ, thi sĩ chắt chiu gạn lọc từ chữ , từ lời, từ hình ảnh trong thơ…Sai một ly …đi một dặm…Đọc lại thấy khó chịu vô cùng , như đứa con tinh thần của mình bị người ta …quẹt lọ lên mặt…Muôi cũng không hiểu chuyển từ trang đại huynh  qua trang Tống, chủ trang đâu có gỏ lại , sao mà có lổi ..mà chỉ lổi ở chữ Tình..Cám ơn đại huynh đã cho biết, nếu giữ im lặng ..cho qua..thì khó chịu trong lòng …ắt là không nhỏ. Mong chủ trang cẩn thận hơn , nhất là thơ.

    Đại huynh ơi..Khi muội đọc ” E thẹn…sớm TÌNH khôi ” mà huynh hạ vần ..sau khi ” Cô gái bước ra thềm sương mới. Chiếc cánh mỏng trên người. Gió nhẹ luồn nút ngực, tóc rối chưa cài..” muội tưởng thi sĩ đang ghép chữ…”Tình yêu tinh khôi ” của ” Xuân đầy ”  Thơ mà..người đọc thường thả ý mình vào trong thơ người…như muội  cũng không mong ai hiểu mình qua những câu thơ mình viết !!!

  4. NHA nói:

    Tôi xin có ý kiến với quý anh chị em:

    -Nếu có lỗi chính tả thì tác giả bài viết chịu trách nhiệm, nếu Adm thấy thì chỉnh giùm thì hay quá còn không thấy thì không thể trách Adm được.

    -Nếu không phải lỗi chính tả mà có sai cách nào đó, như TINH thành TÌNH, gọi là lỗi do đánh máy, lỗi này do người đánh máy sơ sót hoặc do nhu liệu tự động làm sai< điều này chưa chắc> nếu Adm thấy thì chỉnh giùm còn không thấy thì cũng không nên trách Adm.

    Nếu viết bằng IPhone, IPad vì chữ nhỏ ta dễ nhầm chữ có dấu sắc/ huyền với dấu hỏi, hoặc chữ không dấu/ và chữ có dấu lắm.

    Tại sao không nên trách Adm? vì Adm làm việc này là do thiện chí, “ăn cơm nhà vác ngà voi”,ngoài việc lên bài còn có công ăn chuyện làm nữa… thì không thể nào “làm thầy cò” cho tất cả các bài gởi đến. Phải thương hơn là trách.

    -Ngoài ra Adm chắc cũng ngại chỉnh từ ngữ của bài nếu không có ý kiến của tác giả vì như Trầm Hương nói ” thi sĩ chắt chiu gạn lọc từ chữ , từ lời, từ hình ảnh trong thơ…Sai một ly …đi một dặm…”thì nếu Adm mà tự động chỉnh chữ mà xuôi xẻo rơi vào trường hợp làm trái ý tác giả thì làm sao đây? Chắc chắn không có thì giờ hỏi ý tác giả để chỉnh chữ sai.

    -Đề nghị: 1-Nên dò lại bài viết của mình trước khi gởi đi.

    2-Sau khi trình làng, nếu thấy sai sót gì thì báo cho Adm giúp chỉnh lại giùm.

    Tôi cũng thường phát hiện sai sót khi bài lên trang thì báo cho Adm biết bằng email, hoặc viết đính chính  ngay dưới bài của mình , hoặc điện thoại….

    Tôi đưa ra ý kiến, với mục đích xây dựng, nếu bạn bè không vui thì xin tha thứ cho.

    Viết tới đây tôi chợt có ý kiến: có ai xung phong giúp Adm một tay là “làm thầy cò” thì hay quá.

    Chào xây dựng.

    TÁI BÚT:Tôi vừa bị một lỗi lầm lớn hôm qua do đánh máy sai, trên keyboard : key chữ T nằm kế bên key chữ Y khi tôi “nói chuyện” với học trò trên FB :”...ba của các em rất vui khi thấy các em như VẬT < thay vì như VẬY> ” Khi gởi đi rồi không thể chỉnh lại< vì bằng tin nhắn> tôi phải xin lỗi học trò rối rít. Một kinh nghiệm…”đau thương”.

     

    • NHA nói:

      Dạ… trong bài này , trước khi gởi đi tôi đã đọc lại mấy lần mà vẫn còn lỗi chính tả: XUI XẺO thay vì XUÔI XẺO, <KKK>

  5. My Nguyen nói:

    Huynh Phong Tâm kính mến! Đọc “Xuân Đầy” của huynh, em nghe  như nỗi niềm khắc khoải, mong chờ… Xuân đã đầy sao mùa Xuân chưa đến! Hay như một tình yêu đơn phương với một người đang quay về hướng khác…Đó là cảm nhận của riêng em, chắc gì đúng ý huynh đâu! Khen thơ của huynh mãi cũng bằng thừa, em chỉ muốn nói rằng bài thơ này của huynh RẤT TRẺ, đó là một tín hiệu vui trong mùa Xuân đến phải không huynh?

    Hôm bài thơ này vừa đăng, em đã đọc và cũng lấy làm lạ ở cụm từ “sớm TÌNH khôi”. Hôm nay đã được huynh lên tiếng, em hết “théc méc” rùi huynh ạ! Xin cảm ơn huynh, kính chúc huynh đón Xuân thật an lành, hạnh phúc…

     

    • NHA nói:

      My Nguyễn ơi,

      Anh đọc xong bài thơ, dụi mắt mấy lần coi tác giả có phải đúng là ..huynh Phong Tâm không đây?

      Xuân đến đầy

      Sao em thờ ơ mãi, như là em chưa hay.

      Phong Tâm là xuân đây

      KKK

  6. Neang Phi Rom nói:

    Các anh chị nhà thơ thân mến! xin báo là bài thơ của các anh chị ra sao thì trên trang  để y vậy, chúng tôi copy bài thơ, chỉ chỉnh zise cho phù hợp với trang nhà mà thôi, nếu bài thơ đã lên trang có gì trục trặc cần chỉnh sửa, các anh chị cứ báo qua email hoăc qua phản hồi, chúng tôi sẽ chỉnh lại dùm không phải ngại. Thân mến

  7. Phong Tâm nói:

    Thưa, các bạn mến!

    Trước tiên, xin thành thật cám ơn lời đóng góp xây dựng đầy tình nghĩa, cũng như có ý kiến chân tình với bài thơ… của các bạn đến với tôi. Muội Ptt, anh NHA, hai em – Phi Rom, My Nguyen.

    Đúng là có sự sai sót mà lỗi hoàn toàn do tôi (bản gốc trước khi gởi đi tôi nhìn không kỹ) chừng đọc thấy sai, mới phát hiện ngồ ngộ trùng hợp sai chữ “tinh, tình“, mắc cười, nên nói lên với ý định đính chánh, cũng có ý nói cho vui, chớ thâm tâm không cố ý trách cứ.

    Chừng kiểm lại thấy sai sót là lỗi do mình, tôi vội vàng viết lời xin lỗi. Mong các bạn vui, tha thứ cho cái sự lẩn thẩn của tôi.  Thân, Phong Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác