VIẾT CHO EM NGUYỄN GƯƠNG

Ngày đăng: 6/01/2018 09:39:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Một cây cầu bắt ngang sông Mang Thít nối liền hai xã Tân An Luông và Tân Long Hội (Vĩnh Long), theo thời gian đã thay hình đổi dạng nhiều lần nhưng luôn mang tên là Cầu Mới.
Đến Cầu Mới lần đầu lúc tôi khoảng 6 tuổi khi theo má đi chợ bằng xuồng từ nhà bà ngoại ở Ấp Rạch Mương (còn gọi là Tân Qui hayTân Thắng) thuộc Tân Long Hội.
Hình ảnh Cầu Mới dạo đó đã làm ngạc nhiên tôi. Khi về nhà tôi vẽ lại mà ai cũng khen giống hệt, và đã ghi vào tiềm thức tôi từ đó cho đến bây giờ.
Đã trở lại Cầu Mới nhiều lần sau đó. Một lần tôi ở ngay bên đầu cầu phía Vũng Liêm ròng rã 6 tháng trong năm 1969 và ghi thêm trong tôi nhiều kỷ niệm hơn nữa.
Sau này quen được ai nói rằng ở Cầu Mới thì tôi cãm thấy rất thân tình, như là đồng hương, mà trong đó có Nguyễn Gương là một người tôi quen qua trang tongphuochiep-vinhlong.com.
Một bất ngờ khiến tôi vô cùng xúc động, thương người quê tôi hơn, mến nghề giáo hơn với những món quà từ những người học trò “Tôn sư trọng đạo” khi đọc được bài viết sau đây của Nguyễn Gương .
Tôi đã chép bài này lưu vào Blog CHIA SẺ VUI BUỒN, hôm nay tôi nhắc lại như bày tỏ lòng thương tiếc em Nguyễn Gương và tiển đưa em về miền miên viễn.
Từ đất khách quê người , một sáng thứ bảy mùa Đông lạnh cắt da, tiếng máy sưởi chạy liên tục rầm rì để làm ấm thân xác tôi mà sao tâm tư vẫn cãm thấy giá buốt về nỗi sinh ly tử biệt..

              NHA

6/Tháng1/2018

https://anhtuvaban.blogspot.com/2017/04/nguyen-guong-mot-ngay-cung-nghia-thay.html

 

Có 2 bình luận về VIẾT CHO EM NGUYỄN GƯƠNG

  1. Phạm Thị Trí nói:

    Khi một người nhắm mắt xuôi tay, cuối cùng mới biết mình lưu dấu lại những gì trong lòng người ở lại..Nguyễn Gương đã để lại sự thương mến chân thành trong chúng ta..Tôi nghĩ như vậy khi nhớ về Nguyễn Gương và  khi đọc lại bài Nguyễn Gương viết cho trang TPH. Và đặc biệt về anh NHA, người thầy, người bạn của N.G.

  2. My Nguyen nói:

    Bài viết “Một Ngày Cũng Nghĩa Thầy Trò” của anh Nguyễn Gương, em đã đọc rồi trên trang TPH. Nay được anh NHA đưa lại với những lời chia sẻ hết sức chân tình, cảm động biết bao! Cảm ơn anh NHA về một bài viết vô cùng ý nghĩa trong những ngày anh Gương vừa ra đi, không về nữa!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác