CHÚC MỪNG NHÀ THƠ MAI TUYẾT ĐẠT GIẢI B CỦA HỘI LIÊN HIỆP CÁC HỘI VHNT.VN

Ngày đăng: 15/01/2018 07:48:09 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Những năm gần đây người yêu thơ cả nước biết đến một nhà thơ nữ Tây Ninh già dặn về tuổi đời, đầy đặn về ý thơ nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Thơ của chị viết về mẹ, về tình yêu quê hương, đất nước mang nặng nghĩa ân; về tình yêu lứa đôi rất nồng nàn, da diết, khắc khoải của những cuộc tình không trọn vẹn, của người mẹ đơn thân yêu con hết mực đóng cửa lòng toàn tâm, toàn ý chăm sóc những đứa con của mình cho bằng chị bằng em. Nhà thơ ấy tên thật là Thành Mai Tuyết, sinh năm 1960. Chị sinh ra và lớn lên và làm việc tại Tây Ninh, là Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh. Bút danh của chị là Mai Tuyết. Thơ của chị khá hiện đại, mang ngôn ngữ của đời sống đương đại như hơi thở cháy bỏng qua những nét bút thực dụng nhưng đầy hình tượng thi ca; nhưng thơ của chị cũng buồn man mác như tâm sự của một gia đình khuyết và lạnh như tên của chị vậy.

Thơ của chị đã được đăng tải trên một số tờ báo uy tín trong cả nước như Báo Quân Đội Nhân Dân – bài thơ “Mẹ là sợi khói bay lên” ngày 08/01/2017, báo Tây Ninh – bài thơ “Khúc ru mùa đông”, “Về Lò Gò nghe gió kể”, báo Người Hà Nội – bài thơ “nghe thành phố gọi tên mình”, “Sợi tóc rơi nghiêng”, báo Giác Ngộ – bài thơ “Con quỳ trước một tàn hương”, “Bầy sẻ trước hiên nhà”; Tạp chí Văn học – Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, các Tạp chí văn nghệ Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Tạp chí Văn nghệ Non nước (Đà Nẵng), Nha Trang, Đà Lạt; Tập san Lực lượng vũ trang Tây Ninh, Tập san giáo dục tỉnh nhà – bài thơ “Con về thăm lại trường xưa”, “Ngày học đầu tiên”;…

Thơ của chị cũng nhẹ nhàng đi vào nhạc: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Quý phổ nhạc bài thơ “Vườn xưa em vẫn khoá”, Nhạc sĩ Hồ Hoàng phổ nhạc bài thơ “Con về thăm lại trường xưa”, Nhạc sĩ Trịnh Thạnh phổ bài thơ “Con quỳ trước một tàn hương”, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Ne phổ nhạc bài thơ “Biển khóc -ướt đẫm ngực em”, Nhạc sĩ Giao Tiên với nhạc phẩm “Người thiếu phụ trong đêm”, Nhạc sĩ Quốc Đông (Tây Ninh) phổ nhạc bài thơ “Sông Hàn ngày trở về”, Nhạc sĩ An Nhiên (Đà Nẵng) với bài hát Bất chợt gặp cơn mưa Đà Nẵng và Vinh Bằng với 2 ca khúc: “Mưa tháng năm”, “Người đàn bà nhặt nỗi buồn”. Và nhất là bài thơ “Người đàn bà nhặt nỗi buồn” là tên của Tập thơ đạt giải lần này được Nhạc sĩ Vinh Bằng phổ nhạc và chính tác giả hát rất xúc động.

Và mới đây, tập thơ “Người Đàn bà nhặt nỗi buồn” của chị đã vinh dự đạt Giải B của Hội Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2017. Tôi viết bài này trong cảm xúc trào dâng khi đọc những hoạt động của chị và những lời chúc mừng của các bạn thơ trên trang cá nhân của chị nên chưa gặp chị để tìm hiểu thêm các thành tích mà chị kiên trì góp nhặt trong thời gian qua, lục trên trang cá nhân Fb của chị tôi thấy Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, có tác phẩm đạt giải nhì thể loại thơ tại Cuộc thi Bút ký và Thơ với chủ đề Tây Ninh-180 năm hình thành và phát triển. Chắc chắn còn nhiều bài thơ hay và giải thưởng tôn vinh chị và thơ của chị nhưng tôi chưa thể ghi hết và chưa biết hết.

Giờ này có lẽ chị đã trên chuyến bay về Hà Nội nhận Giải của Hội liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam mà đối với chị là một niềm vui lớn đầu năm 2018. Xin chúc mừng chị,

Nguyễn Thị Thu Cúc

                                                          Nhà thơ Mai Tuyết

 

Có 1 bình luận về CHÚC MỪNG NHÀ THƠ MAI TUYẾT ĐẠT GIẢI B CỦA HỘI LIÊN HIỆP CÁC HỘI VHNT.VN

  1. Hoành Châu nói:

    Chúc mừng nhà thơ Mai Tuyết đạt Giải B của Hội Liên Hiệp các Hộị VHNT~ VN
    Thi phẩm “ Người đàn bà nhặt nỗi buồn “ đã đến tay các thi hữu Vĩnh Long trước đó không xa .Cảm ơn nhà thơ nhé  . Chúc nhà thơ luôn hạnh phúc với  các tác phẩm đẹp trong đời mình.MẾN .
    Hoành Châu (Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác