CẢM NGHĨ CỦA ỐC TIÊU NGÀY TAO NGỘ

Ngày đăng: 16/09/2017 07:15:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Untitled      Trong buổi sớm mai, tôi hồi hộp chờ đợi một buổi tao ngộ. Thế rồi giây phút đoàn viên lại đến, trong căn phòng BIN cà phê với các bạn. Tôi nhìn các bạn ấy, những cô bé hồn nhiên ngày nào với dáng vẻ thanh mảnh, tóc xỏa bờ vai, ôm nghiêng cặp vở, hay nhoẻn miệng cười.

Mình là “ốc tiêu” nhất lớp 12B (NK74) ngồi bàn nhất, nhìn ra cửa và thường thấy bạn bè đi ngang qua lớp. Một bạn nữa ở xa mới về, gương mặt hao hao giống Đức mẹ Maria, nét thuần hậu của ngày nào còn vương trên mặt.

Nhớ về quý thầy cô ngày ấy đã có công để lại dấu ấn của trường Tống Phước Hiệp lên ký ức của chúng em là làm ra quyển kỷ yếu; tổ chức diễn kịch trong ngày lễ Hai Bà Trưng và hội chợ ẩm thực xuân; cắm trại  thật là vui khiến học sinh chúng em nhớ mãi. Ôi ! cái thuở hoa niên áo trắng sân trường, ngồi bên ghế đá, hồ cảnh hứng mát buổi trưa hè. Những chiều mưa gió bay sắc hoa rơi phủ đều trên tóc, lan cả  dòng chữ trong cuốn lưu bút lúc chia tay.

Trải qua bao giông bão, nắng gió  cuộc đời; bốn mươi hai năm trôi qua, từng nét nhăn hằn lên khuôn mặt  cựu học sinh nói lên những cố gắng đóng góp lâu dài của các bạn cho gia đình và xã hội.

Đa số các bạn đã trưởng thành, có cuộc sống ấm êm với gia đình, một số ít đã thành danh và có sự nghiệp. Tuy nhiên cũng có bạn một mình với gánh nặng đôi vai, có người còn đơn côi chiếc bóng. Nay tuổi đời chúng ta đã ở buổi xế chiều, tóc đã hoa răm, tôi được biết đa số  đều chu toàn bổn phận người con  đối với cha mẹ. Nhiều bạn có tâm hướng thiện lo thêm việc đời, trau dồi đạo hạnh.

Kính thưa thầy cô, học sinh của  khối 74 chúng em không uổng công thầy cô dạy bảo, ngày nay đã có chỗ đứng trong xã hội. Xin nhận nơi đây lòng tri ân của chúng em.

Với các bạn cũ , xin chúc quý bạn Phúc trùng Đa tài lộc- Trường thọ hạnh vinh hoa.

          Ốc tiêu NGUYỄN THANH VÂN.

LỚP 12B (NK74)

Chú thích  ành : Tác giả Ốc tiêu bìa trái áo tím

Có 1 bình luận về CẢM NGHĨ CỦA ỐC TIÊU NGÀY TAO NGỘ

  1. Không hiểu tại sao em lại có biệt hiệu “Ốc Tiêu”, cô đoán chắc em là người nhỏ nhất trong đám bạn. Bé hạt tiêu, bé nhỏ nhưng không phải là thường, điều này đã được chứng tỏ vì em là thành viên mới đầu tiên của nhóm 74 gởi bài đăng trên trang nhà.

    Cám ơn em và mừng em đến với trang nhà, chắc là còn sẽ được đọc nhiều bài viết của em cũng như của các thành viên khác của nhóm 74.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác